ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ม็อบอยากลต.เมิน! รบ.ห้ามเคลื่อนพล ย้ำพรุ่งนี้บุกทำเนียบเหมือนเดิม

#ม็อบอยากลต.เมิน! รบ.ห้ามเคลื่อนพล ย้ำพรุ่งนี้บุกทำเนียบเหมือนเดิม

21 May 2018
904   0

กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เดินหน้าทำกิจกรรมเหมือนเดิม รังสิมันต์ไม่สนรัฐบาลห้ามเคลื่อนออกจากธรรมศาสตร์ ด้านจ่านิวรับไม่มีแผนสำรองหากถูกรวบ ยันชุมนุมแสดงออกเท่านั้นไม่มีการค้างคืน

Inn – นายรังสิมันต์ โรม แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ยืนยันที่จะเคลื่อนขบวนกลุ่มผู้ชุมนุมไปยังทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ พร้อมไม่สนใจกรณีที่รัฐบาลห้ามกลุ่มผู้ชุมนุมออกภายนอกมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยจะเริ่มตั้งขบวนเดินเท้าไปยังทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เพื่อประกาศจุดยืนเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งภายในปีนี้ และกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจน และหากยังไม่ได้คำตอบทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะพิจารณายกระดับอีกครั้งหนึ่ง โดยปัจจัยขึ้นอยู่กับสถานการณ์และความจริงใจของ คสช.

ทั้งนี้ นายรังสิมันต์ ยังระบุว่า ไม่กังวลเรื่องของกลุ่มแดงฮาร์ดคอร์ตามที่ฝ่ายความมั่นคงอ้างว่าจะมาแฝงตัวร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุมเนื่องจากมีการตรวจอาวุธในพื้นที่แล้วไม่พบความผิดปกติใด และยังเห็นว่าการตีทะเบียนสื่อมวลชนที่จะมาทำข่าวการชุมนุมเป็นเรื่องที่กระทบสิทธิเสรีภาพวิชาชีพวิชาชีพสื่อมวลชน โดยให้สื่อมวลชน เรียกร้องสิทธิ์ของตนเอง นอกจากนี้ แกนนำกลุ่มคนเลือกตั้งระบุถึงการชุมนุมของกลุ่มคนไม่อยากเลือกตั้งว่า ไม่หนักใจเพราะต่างฝ่ายต่างก็มีอุดมการณ์

ทางด้าน นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ (จ่านิว) แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ระบุว่าจะเคลื่อนขบวนออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ หลัง 08:30 น. เนื่องจากเป็นชั่วโมงเร่งรีบของประชาชนส่วนใหญ่ และการออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้เพื่อเรียกร้องให้ คสช. จัดให้มีการเลือกตั้ง ไม่มีแผนรองรับหากมีการถูกจับกุมขณะเคลื่อนขบวน ส่วนเรื่องของมือที่สามหากมีการปะปนเข้ามามองว่าเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ ที่ไม่ตรวจสอบบุคคลเข้า-ออกในพื้นที่ชุมนุม พร้อมยืนยันว่าการเดินขบวนไปทำเนียบรัฐบาลจะไม่มีการปักหลักค้างคืนแน่นอน

สำหรับการเคลื่อนขบวนนั้น จะจัดแถวหน้ากระดาน 3 คน เพื่อความเป็นระเบียบและไม่กีดขวางการจราจร นอกจากนี้ ทางกลุ่มยังเตรียมอาหารไว้ให้เพียงพอถึงช่วงเวลา 12.00 น. ของวันพรุ่งนี้ เท่านั้น เพื่อเป็นการแสดงออกให้เห็นว่าจะไม่มีการปักหลักค้างคืน

สำนักข่าววิหคนิวส์