เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ม็อบยกระดับไล่นายก ! ตามคาดม็อบรถบรรทุกให้นายกลาออก อ้างน้ำมันแพง

#ม็อบยกระดับไล่นายก ! ตามคาดม็อบรถบรรทุกให้นายกลาออก อ้างน้ำมันแพง

9 February 2022
390   0

   เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2565 นายศุภศักดิ์ รุ่งเจิดฟ้า ที่ปรึกษาและคณะกรรมการสมาคมขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ในวันที่ 8 ก.พ.นี้ ผู้ประกอบการรถบรรทุกมีกำหนดการเดินทางเคลื่อนขบวนรถบรรทุกไม่ต่ำกว่า 300 คัน จาก จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อรวมตัวกันชุมนุมที่หน้ากระทรวงพลังงาน ถนนวิภาวดีรังสิต เวลาประมาณ 09.00 น.

โดยจะยื่นคำขาดให้ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากไม่สามารถแก้ปัญหาราคาน้ำมันได้ และจะไม่มีการตั้งเงื่อนไขหรือไม่มีข้อเสนออื่นใด นอกจากให้ นายสุพัฒนพงษ์ ลาออกอย่างเดียวเท่านั้น เพราะเรียกร้องอะไรไปก็ไม่เกิดประโยชน์

ภายในวันดังกล่าวจะมีกิจกรรมปราศรัยบนเวทีรถบรรทุกเคลื่อนที่ โดย นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีต รมว.คลัง ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี น.ส.รสนา โตสิตระกูล นายวิวัฒน์ชัย กุลมาตย์ นักวิชาการ และนายกสมาคมในกลุ่มของสหพันธ์ รวมถึงผู้ทรงคุณวุฒิ จะร่วมขึ้นเวทีปราศรัยด้วย ตั้งแต่เวลาประมาณ 10.30 น.เป็นต้นไป เพื่อชำแหละโครงสร้างราคาน้ำมันของประเทศไทยให้ประชาชนรู้

นอกจากนี้ จะมีการแฉประวัติที่มาที่ไปของ นายสุพัฒนพงษ์ ว่าทำไมจึงไม่ถอดส่วนผสมไบโอดีเซลที่มีต้นทุนสูงถึง 4 บาท/ลิตร ออกจากน้ำมันดีเซล หากถอดไบโอดีเซลออกได้ ราคาดีเซลจะลดลงได้ทันตาเห็น เพราะลำพังเนื้อน้ำมันดีเซลที่แท้จริงอยู่ที่ 20.52 บาท/ลิตรเท่านั้น เรื่องนี้มีเบื้องหลัง ใครได้ใครเสียประโยชน์ ใครเป็นใครมีพรรคการเมืองไหนหนุนหลัง จะได้รู้กัน

“ข้อเรียกร้องคือไล่ นายสุพัฒนพงษ์ ออกสถานเดียว และจะลามไล่ไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่งด้วย รวมทั้งจะรณรงค์พี่น้องประชาชนอย่าเลือกพรรคการเมืองที่ไม่เห็นหัวประชาชน เหยียบหัวคนจนเพื่อรักษาผลประโยชน์พวกพ้อง” นายศุภศักดิ์ กล่าว