ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » #ม็อบบุกทำเนียบ ! หลัง ส้ม-แดง ชนะเลือกตั้ง กทม. ไล่ประยุทธ์ อ้างค้านกม.คุมการชุมนุม

#ม็อบบุกทำเนียบ ! หลัง ส้ม-แดง ชนะเลือกตั้ง กทม. ไล่ประยุทธ์ อ้างค้านกม.คุมการชุมนุม

24 May 2022
444   0

   เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 พ.ค.2565 ประชาชนในนามกลุ่มขบวนการต่อต้านร่างกฎหมายทำลายการรวมกลุ่มของประชาชนที่ชุมนุมคัดค้าน ร่างพ.ร.บ.ควบคุมการรวมกลุ่มของประชาชนและร่างพ.ร.บ.การดำเนินกิจกรรมขององค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่เป็นการรวมตัวของภาคีเครือข่าย อาทิ เครือข่ายสลัม4 ภาค กลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น เป็นต้นนำ โดยนายเลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ แกนนำกลุ่ม No NPO BILL ได้เคลื่อนตัวจากสำนักงานสหประชาติประจำประเทศไทย (ยูเอ็น) ถนนราชดำเนินนอก มายังถนนพิษณุโลก บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดถนนพิษณุโลกตั้งแต่แยกนางเลิ้ง ถึงแยกสวนมิสกวัน พร้อมได้วางแนวรั้วลวดหนามกีดขวางและวางแนวตำรวจป้องกันไม่ให้เข้ามาในบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลได้

ทั้งนี้นายเลิศศักดิ์ กล่าวว่า กฎหมายดังกล่าวผ่านความเห็นชองของครม.ไปแล้วมองว่าเป็นการทำลายสิทธิของประชาชน จึงขอให้รัฐบาลยุติการดำเนินการโดยทันที

จากนั้นเวลา 10.30 น. นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ออกจากห้องประชุมครม.เพื่อไปรับข้อเรียกร้องจากประชาชน พร้อมระบุว่า ต้องการขอเวลาศึกษาข้อเรียกร้องดังกล่าวสัก1 เดือน แต่ตัวแทนมวลชนไม่เห็นด้วยเพราะเคลื่อนไหวเรื่องนี้มาตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา ทำให้นายอนุชา บอกว่าถ้าเป็นเช่นนั้นจะนำเรื่องเสนอครม. ส่วนผลเป็นอย่างไรไม่สามารถให้คำตอบได้