เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ม็อบทำตร.เจ็บเพียบ ! ผบ.ตร.ชี้ให้แยกแยะสิทธิชุมนุมทำได้ กลับก่อจราจล คนละเรื่องกันเลย

#ม็อบทำตร.เจ็บเพียบ ! ผบ.ตร.ชี้ให้แยกแยะสิทธิชุมนุมทำได้ กลับก่อจราจล คนละเรื่องกันเลย

13 June 2022
389   0

  13 มิ.ย.2565 – ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมที่นัดรวมตัวก่อความวุ่นวายที่แยกดินแดงว่า  เจ้าหน้าที่จะพยายามใช้มาตรการเท่าที่จำเป็น เดินตามกรอบของกฎหมาย อะไรที่หลีกเลี่ยงได้ที่จะไม่ใช้กำลังเราก็จะไม่ใช้ เว้นแต่ว่าจำเป็นจริงๆ ขอให้แยกแยะเรื่องสิทธิ์การชุมนุมกับเรื่องการก่อเหตุมันคนละเรื่อง ตำรวจไม่เคยห้ามสิทธิ์ในการชุมนุมตามกฎหมาย แต่ที่เราจับอยู่ทุกวันเป็นการก่อเหตุความวุ่นวาย เมื่อวาน(12 มิ.ย.) ก็มีการจับปาระเบิด มีการยิงพลุใส่เจ้าหน้าที่ พวกนี้เป็นเรื่องของการก่อเหตุความวุ่นวายเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ฉะนั้นให้แยกให้ชัดเจน ถ้าชุมนุมไปตามกฎหมายไม่ใครเขาไปทำอะไร ได้กำชับการปฏิบัติต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ด้วยเพราะที่ผ่านมาตำรวจได้รับบาดเจ็บพิการหลายคน แต่ก็ไม่หนักใจสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

ขณะเดียวกันวันนี้ เวลา 16.30 น. แก๊งทะลุแก๊สนัดรวมพลที่สามเหลี่ยมดินแดง ไปกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษพระองค์ ซึ่งเป็นบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมย้ำ ข้อเรียกร้อง คือ1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และองคาพยพต้องลาออก 2.รัฐสภาต้องเปิดประชุมวิสามัญทันทีเพื่อรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และ3.ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญตามระบอบ

อย่างไรก็ตามก่อนถึงเวลานัดหมายของมวลชน ที่บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง และบริเวณโดยรอบ  อาทิ บริเวณพหลโยธินซอย 2 บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง บริเวณแยกราชปรารภ บริเวณแยกประชาสงเคราะห์ (หรือ แยกโบสถ์แม่พระ) และบริเวณถนนดินแดง ทางเข้า กทม.2  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือ วางกำลังไว้ตามจุดต่างๆ อย่างแน่นหนาเพื่อไม่ให้มวลชนเข้ามาก่อเหตุสร้างความวุ่นวายในพื้นที่และอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่สรรจรไปมา