เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #มุขเดิม ! ปาระเบิดใส่ม็อบขายกุ้งใกล้กองสลากฯเก่าเจ็บ4 รถเสียหาย1คัน

#มุขเดิม ! ปาระเบิดใส่ม็อบขายกุ้งใกล้กองสลากฯเก่าเจ็บ4 รถเสียหาย1คัน

1 January 2021
699   0

เมื่อเวลา 00.20 น.วันที่ 1 ม.ค. พ.ต.อ.สนอง แสงมณี  ผกก.สน.ชนะสงคราม รับแจ้งเหตุมีเสียงดังคล้ายระเบิด บริเวณลานจอดรถ​ กองสลากกินแบ่งรัฐบาลเก่า​ ถนนราชดำเนิน​กลาง แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและรุดไปตรวจสอบพร้อม ด้วย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รอง ผบก.น.1 รักษาราชการแทน ผบก.น.1  พ.ต.อ.กำธร  อุ่ยเจริญ รองผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ เจ้าหน้าที่สืบสวน บก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ชุดตรวจพิสูจน์เก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD)

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนราชดำเนินกลาง  ฝั่งกองสลากกินแบ่งรัฐบาลเก่า บริเวณริมถนนพบรถกระบะ ฟอร์ด สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 3 ฒก 5369 กรุงเทพมหานคร ​ได้รับความเสียหายที่ฝาครอบล้อรถหน้าซ้าย ใกล้เคียงกัน พบเศษท่อน้ำพาสติก PVC และตะปูขนาด 1 ซม. ตกอยู่เกลื่อนพื้นถนน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นพื้นที่ทั้งหมด โดยห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ชุดตรวจพิสูจน์เก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD) เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ


จากการตรวจสอบเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 4 ราย ซึ่งเป็นผู้หญิง 1 ราย และเด็กผู้ชาย 1 ราย ที่ขี่จยย. มาบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาลกลาง ส่วนอีก 2 รายทราบชื่อคือส.ต.ท.เกริกเกียรติ สุริยะโวหาร ผบ.หมู่การสืบสวน สน.สำราญราษฎร์  โดยนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ และรายสุดท้าย ทราบชื่อคือ นายชัชวาล​ กาจนะหุต ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลที่ข้อศอกและหลังเล็กน้อย ไม่ประสงค์จะไปโรงพยาบาล

พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณที่เกิดเหตุได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมเห็นต่างทางการเมือง ได้มาจัดกิจกรรมนำกุ้งที่เกษตรกรได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โควิด 19 ที่กำลังระบาดอยู่ในรอบที่ 2 มาเลขายในราคาถูกกว่าท้องตลาด ตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมาจนกระทั่งเกิดเหตุก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติการชุมนุมกัน ส่วนรายละเอียดที่เกิดขึ้นนั้น อยู่ระหว่างการสอบสวนพยานให้ที่เกิดเหตุและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด


ด้านพ่อค้าและการ์ดผู้ชุมนุมที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุคนร้ายขี่จยย.มาด้วยกัน 2 คน ก่อนที่จะขว้างระเบิดมาบริเวณรถกระบะที่เกิดเหตุ แล้วก็เกิดการระเบิดขึ้น และเมื่อไปดูกล้องวงจรปิดคาดว่า คนร้ายเป็นบุคคลที่ทำทีมาขอซื้อกุ้งเมื่อช่วงเย็นก่อนเกิดเหตุระเบิด ซึ่งตนเองยังคุ้นหน้าว่าเคยเป็นกลุ่มนักเรียนอาชีวะ ส่วนรายละเอียดไม่ขอเปิดเผย
 
ด้านเจ้าของรถกระบะคันที่เกิดเหตุ ให้การว่า ระหว่างที่มาแวะรอซื้อกุ้ง และได้นั่งฟังดนตรี และได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด จึงวิ่งออกมาดู ก็พบรถกระบะได้รับความเสียหาย โดยยืนยันว่าตนเองไม่เคยมีเรื่องบาดหมางหรือทะเลาะกับบุคคลอื่นแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุก็ไม่ได้อยากจะไปโทษฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และขอให้เป็นเรื่องการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ


พ.ต.อ.กำธร  อุ่ยเจริญ รอง ผบก.สปพ. ระบุว่า เป็นระเบิดชนิดแรงดันต่ำ หรือ ไปป์บอมบ์ ซึ่งคนร้ายได้ใช้ดินระเบิดแรงดันต่ำ และเศษตะปูต่างๆ ใส่ลงในท่อสีฟ้า ก่อนโยนใส่บริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเก็บพยานหลักฐานต่างๆ ไปตรวจสอบเพิ่มเติม

พล.ต.ท.ภัคพงษ์   เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและตรวจสอบรายละเอียด แต่ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเหตุจูงใจมาจากสาเหตุใด เป็นกลุ่มมือที่สามมาสร้างสถานการณ์หรือไม่