ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #มือปืนบุกกราดยิงภายในโบสถ์แห่งหนึ่งในเท็กซัส มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 27 คน ได้รับบาดเจ็บราว 25 คน

#มือปืนบุกกราดยิงภายในโบสถ์แห่งหนึ่งในเท็กซัส มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 27 คน ได้รับบาดเจ็บราว 25 คน

6 November 2017
863   0

มือปืนบุกกราดยิงภายในโบสถ์แห่งหนึ่งในเท็กซัส

วันที่ 5 พ.ย. 60 RT พาดหัวข่าวว่า “มีผู้เสียชีวิต 20 กว่าคนจากการโจมตีโบสถ์ในเท็กซัส มือปืนถูกสังหาร – เจ้าหน้าที่กล่าว” (More than 20 dead in Texas church attack, gunman killed – official)

มีประชาชนถูกฆ่า 20 กว่าคนจากเหตุการณ์มือปืนเปิดฉากยิงปืนเข้าใส่ฝูงชนภายในโบสถ์แห่งหนึ่งในเมือง Sutherland Springs รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ทางการแจ้งต่อสื่อมวลชน มือปืนถูกสังหารโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ

CNN อ้างคำพูดของ Albert Gamez Jr นายกเทศมนตรีเมือง Wilson County ซึ่งกล่าวว่ามีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 27 คนจาการก่อเหตุยิงปืนในครั้งนี้ คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 20 กว่าคนจากการโจมตี

พยานรายงานว่าเห็นชายคนหนึ่งเดินเข้าไปในโบสถ์ Baptist ในเมืองแห่งนี้ ซึ่งอยู่ห่างจาก San Antonio ประมาณ 30 ไมล์ (48 กม.) ในเวลา 11.30 น. วันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น KSAT-12 รายงาน

นายอำเภอ Joe Tackitt ยืนยันกับ Wilson County News ว่ามีผู้เสียชีวิตหลายคน และผู้ก่อเหตุได้ถูกเก็บแล้ว พยานคนหนึ่งกล่าวกับ CBS News ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากอยู่ตามถนนที่มุ่งไปยังโบสถ์แห่งนั้น และเห็นการนำผู้คนออกจากพื้นที่ไปทางอากาศด้วย

นาย Greg Abbott ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์หลังเกิดเหตุการณ์ยิงปืนได้ไม่นานว่า “ขอให้พวกเราช่วยกันสวดมนต์อวยพรให้กับทุกคนที่ได้รับอันตรายจากการกระทำเยี่ยงปีศาจนี้ด้วยเถิด ขอบคุณบรรดาเจ้าหน้าที่ฝ่ายบังคับใช้กฎหมายที่ตอบโต้ DPS จะแจ้งรายละเอียดในเร็วๆ นี้”

ทรัมป์โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ในขณะที่กำลังอยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า “ขอให้พระผู้เป็นเจ้าอยู่กับประชาชนชาว Sutherland Springs เท็กซัส FBI และฝ่ายบังคับใช้กฎหมายอยู่ในที่เกิดเหตุแล้ว ผมกำลังจับตาดูสถานการณ์จากญี่ปุ่น”

ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับมือปืนที่ก่อเหตุ รวมทั้งแรงจูงใจในการก่อเหตุด้วย ทางการยังไม่ระบุว่าเป็นการก่อการร้ายหรือไม่

เมื่อต้นเดือนที่แล้วก็มีการก่อเหตุกราดยิงฝูงชนที่ไปดูคอนเสิร์ทที่ลาสเวกัส รัฐเนวาดา มีประชาชนเสียชีวิต 58 คน ได้รับบาดเจ็บ 500 กว่าคน สัปดาห์ที่แล้วก็โปร-ไอซิสขับรถบรรทุกพุ่งชนผู้คนตามเลนจักรยานที่แมนฮัตตัน รัฐนิวยอร์ก คราวนี้ก็ที่เท็กซัส

ที่มา : เพจ ปอกเปลือก ทรราช
https://www.facebook.com/fisont
https://vk.com/theeyesproject
06/11/2560

https://www.rt.com/usa/408857-people-shot-church-texas/
http://www.bbc.com/news/world-us-canada-41880511
http://edition.cnn.com/2017/11/05/us/texas-church-shooting-latest/index.html
https://sputniknews.com/us/201711051058839977-mass-shooting-texas-church/

สกฤษฏ์ สุวรรณรัตน์

สำนักข่าววิหคนิวส์