ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #มาแล้ว!!นายกฯแต่งเพลงสู้เพื่อแผ่นดินนำปมบ้านตุลาการถกครม.

#มาแล้ว!!นายกฯแต่งเพลงสู้เพื่อแผ่นดินนำปมบ้านตุลาการถกครม.

10 April 2018
631   0

นายกรัฐมนตรี ให้โอวาทเนื่องในวันสงกรานต์ขอทุกคนมีความสุข ขณะแต่งเพลง”สู้เพื่อแผ่นดิน”ย้ำตั้งใจทำงาน ชี้ แนวทางแก้ปมบ้านพักตุลาการต้องนำเข้าครม.


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)กล่าวให้โอวาสเนื่องในวันสงกรานต์ว่า ในโอกางวันขึ้นปีใหม่ไทยส่วนตัวคาดหวัง
ให้ทุกคนมีความสุข มีชีวิตที่ดีขึ้น โดยสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าทุกคนไม่ทำด้วยตนเอง ดังนั้นหากอยากมีชีวิตที่ดีขึ้นก็ต้องทำด้วยตัวเอง ซึ่งในนามของนายกรัฐมนตรี ขอขอบคุณคำอวยพรของทุกคนที่มอบให้ และขออาราถนาคุณพระศรีรัตนตรัย ให้ทุกคนมีความสุขความเจริญ ตลอดจนเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และขอให้ทำงานทุกอย่างให้ดีขึ้น เพื่อคณะรัฐมนตรี ตนเอง ประเทศชาติ และประชาชน

ทั้งนี้ ในช่วงรดน้ำอวยพร ได้มีการเปิดบทเพลงที่นายกรัฐมนตรีแต่งมาใหม่ ชื่อ เพลงสู้เพื่อแผ่นดิน ซึ่งเป็นเพลงที่ 5 ที่นายกรัฐมนตรีได้แต่งขึ้น
โดยมีเนื้อหาว่า “ฉันตั้งใจสู้เพื่อแผ่นดิน แม้ใครติฉินเท่าไหร่ ทุกวันเหนื่อยกาย อดทนต้องเก็บเอาไว้เพราะเสียงหัวใจ บอกให้ทำเพื่อแผ่นดินเธอจะมองอย่างไร แต่หัวใจฉันยังซื่อตรงยังมั่นคงไม่มีวันทอดทิ้งเธอฉันยังมีความหวัง เชื่อว่าวันพรุ่งนี้อะไรต้องดีกว่าเดิมสิ่งที่เรามุ่งหมายในวันที่เราริเริ่ม จับมือกันเดินข้ามมามองด้วยหัวใจ ด้วยความจริง จะเห็นว่ามันดีกว่าไม่ไกลหรอกหนา มองไปข้างหน้า ทุกวันต้องดีขึ้นขอฟ้าดินคุ้มแผ่นดินไทย ขอให้คนร้ายพ่ายสักวันให้คนหลงทางตื่นตนสว่างใจพลันหันมาร่วมกัน ร่วมทำเพื่อแผ่นดินเรา”

โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงบทเพลง สู้เพื่อแผ่นดิน ซึ่งเป็นเพลงที่ 6 ที่นายกรัฐมนตรีได้แต่งขึ้นและถูกเปิดขึ้นงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2561 ว่า อยากให้ทราบว่าเราตั้งใจทำเพื่อประเทศชาติ ส่วนแนวทางการแก้ปัญหาบ้านพักตุลาการบนดอยสุเทพนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะต้องนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณา

ขณะที่ พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตามที่ศาลได้แถลงการถึงความเป็นไปเป็นมา และจะไม่รื้อถอนบ้านพักศาลตุลาการ นั้น วันนี้หนังสือจากศาลได้มาถึงแล้วและจะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่า หนังสือที่ส่งมาจะตรงกับเรื่องที่แถลงหรือไม่ และดูเนื้อหาว่าจากการสรุปและการเสนอมามีอะไรบ้าง ซึ่งหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี จะได้ข้อมูลเพิ่มเติม

Cr.innnews

สำนักข่าววิหคนิวส์