ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #มาร์คเชื่อปชช.ยังหนุนปชป.แม้สุเทพตั้งพรรคพิฏฐ์นัดส.ส.ใต้แจ้งอยู่หรือไป

#มาร์คเชื่อปชช.ยังหนุนปชป.แม้สุเทพตั้งพรรคพิฏฐ์นัดส.ส.ใต้แจ้งอยู่หรือไป

4 March 2018
694   0

หัวหน้าปชป. เผย พรรคต้องทำงานหนักขึ้น แต่มองเป็นเรื่องดีพรรค “เทพเทือก” ผุดขึ้นเป็นทางเลือกปชช. คงเชื่อปชช.ยังคงหนุน “องอาจ” เผยไม่ได้เตรียมอะไรพิเศษ ตั้งพรรคใหม่เป็นสิทธิ์ “นิพิฏฐ์” นัดส.ส.ใต้ 9 มี.ค.แจ้งจะอยู่หรือไป เผยกทม.ยังไม่มีใครย้าย

วันนี้ (4มี.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการจัดตั้งพรรคมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่มีแกนนำโดยนายธานี เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ น้องชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. ว่า การมีพรรคการเมืองเพิ่มขึ้นก็เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับประชาชน

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ก็คงต้องทำงานหนักขึ้น และพัฒนาปฏิรูปพรรคการเมืองต่อเนื่องในภาวะที่มีการแข่งขันเพิ่มขึ้น ส่วนเรื่องที่อาจส่งผลกระทบให้พรรคประธิปัตย์ต้องเสียฐานเสียงนั้น ก็เป็นเรื่องที่มีการคาดหมายว่าอาจจะเกิดเรื่องนี้ขึ้น ระบบของพรรคก็จะต้องเดินหน้าสรรหาผู้สมัครมาทดแทนในพื้นที่นั้น แต่มั่นใจว่าประชาชนที่สนับสนุนเรา เพราะพรรคประชาธิปัตย์ยังมีมั่นคงในอุดมการณ์และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์คงไม่ได้เตรียมการอะไรเป็นพิเศษต่อสถานการณ์นี้ เพราะยังต้องเตรียมนโยบายเพื่อตอบโจทย์ประชาชน และต้องดำเนินขั้นตอนต่างๆ ตามที่กฎหมายกำหนดไว้ ส่วนพรรคการเมืองที่เกิดขึ้นใหม่ก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละกลุ่มการเมืองที่จะจัดตั้ง


ส่วนกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ดูแลภาคใต้ ประกาศถึงอดีต ส.ส.ภาคใต้ ทั้งหมดของพรรค ให้มาแจ้งยืนยันอย่างไม่เป็นทางการภายในวันที่ 9 มีนาคมนี้ ว่าจะยังอยู่กับพรรคต่อไปหรือจะย้ายไปพรรคใหม่ นายองอาจบอกว่า ไม่ได้เป็นเรื่องผิดปกติอะไร เพราะเป็นเรื่องที่ต้องเตรียมการอยู่แล้ว เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน จะเป็นช่วงเวลาที่สมาชิกพรรครวมถึงอดีต ส.ส. ต้องยืนยันสถานะความเป็นสมาชิกพรรคต่อหัวหน้าพรรคการเมือง จึงเป็นเรื่องที่ต้องมีการเตรียมความพร้อมเรื่องตัวบุคคลไว้ก่อน ส่วนที่มีการคาดการณ์ว่าจะมีอดีต ส.ส. ภาคใต้ 3 คน ย้ายไปสังกัดกับพรรคใหม่นั้น ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่ปกติแล้วหากพื้นที่ใดขาดบุคคลผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง คณะกรรมการของพรรคในแต่ละพื้นที่ก็ต้องดำเนินการให้มีผู้สมัครคนใหม่ ส่วนทางกรุงเทพมหานครฯนั้น ยังไม่มีอดีต ส.ส. คนใด แสดงความจำนงค์ไปสังกัดพรรคใหม่

Cr.mgronline

สำนักข่าววิหคนิวส์