เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #มั่นใจฆาตกรรม ! ส.ส.เต้ แถลงพร้อม”ทนายแม๊” ตัวละครพรึบ

#มั่นใจฆาตกรรม ! ส.ส.เต้ แถลงพร้อม”ทนายแม๊” ตัวละครพรึบ

20 March 2022
297   0

 

สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก กรณี “ส.ส.เต้” นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชี​รายชื่อ​ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้มีการแต่งตั้้งอดีตทนายแม๊ “ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย” เป็นทนายที่ปรึกษาด้านกฏหมาย พรรคไทยศรีวิไลย์ เพื่อไขความจริงกรณีการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม นิดา” ซึ่งก่อนหน้า “ส.ส.เต้” ก็เพิ่งโชว์หลักฐานการโอนเงินให้ “ทนายกฤษณะ” ในการทำงานครั้งนี้ควบคู่กับ “นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์”  (อ่านรายละเอียด)

 

ล่าสุดวันนี้ (20 มี.ค.) นายมงคลกิตติ์ ได้นัดหมายให้ทนายกฤษณะ มาพบที่บ้าน ย่านรัตนาธิเบศร์ เพื่อมอบหมายงาน หลังจากได้รับการเเต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย เเละช่วยคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ “เเตงโม นิดา” พร้อมเผยเหตุผลที่แต่งตั้งทนายกฤษณะเป็นที่ปรึกษาว่า ทนายกฤษณะมีความเข้าใจในคดีดังกล่าว ​มีประโยชน์ในทางคดี และการที่ครอบครัวแตงโมเปลี่ยนตัวทนายจากทนายกฤษณะเป็นทนายเดชา อาจจะทำให้ข้อมูลบางอย่างที่ทนายกฤษณะมีไม่ถูกนำเข้าสู่กระบวนการ และยังมองว่า ทนายกฤษณะ เป็นคนตรงไปตรงมา มีความเข้าใจในคดีนี้เป็นอย่างดี ตรงกับนโยบายพรรค ที่มุ่งปฏิรูปกระบวนการสืบสวนสอบสวน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กระบวนการยุติธรรม
 

ทนายกฤษณะ - นายมงคลกิตติ์

 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ในฐานะพรรคการเมือง เเละสมาชิกสภาผู้เเทนราษฎร จึงเเต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย เพื่อให้ทำงานนี้ให้เสร็จ เช่นเดียวกับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ซึ่งเจ้าตัวมีข้อมูลอีกด้านที่น่าสนใจ มีประโยชน์ต่อรูปคดี ถือว่าได้มาทำงานส่งเสริมกัน ซึ่งในส่วนของนายอัจฉริยะจะมีการแถลงในวันที่ 29​ มี.ค. นี้ ​

 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า กระบวนการสืบสวนสอบสวน รวมถึงโอกาสในการหาพยานหลักฐาน ต้องมีความความเท่าเทียมกัน ทั้งฝ่ายโจทก์ เเละฝ่ายจำเลย เเม้ฐานะทางสังคมจะเเตกต่าง เเต่ความยุติธรรมต้องเท่าเทียมกัน พร้อมกันนี้ยังเปิดเผยว่า ตอนนี้ตนเองมีหลักฐานใหม่ ถ้าเปิดออกมาจะมีตัวละครเพิ่มเเน่นอน 

 

ส่วนกรณีที่มีคนกล่าวหาตนว่าหิวเเสง ส่วนตัวมองไปที่หน้าที่ของพรรคการเมือง มีหน้าที่บรรเทาความทุกข์ร้อน เเละเเก้ปัญหาให้ประชาชน

 

ดังนั้นจึงขอมุ่งไปที่การทำงานเพื่อประชาชน เพื่อให้ความยุติธรรมเกิดขึ้นในสังคม  ส่วนกรณีการเก็บตัวอย่างคราบเลือด ที่พบบริเวณประตูระบายน้ำ เพื่อให้สิ้นข้อสงสัย จะให้คณะทำงานทำหนังสือไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อนำเลือดไปตรวจว่า เป็นเลือดอะไรกันเเน่ และยังคงยืนยันข้อสันนิษฐานเดิม​ที่เชื่อว่า อาจเป็นการฆาตกรรม จึงต้องเดินหน้าหาหลักฐาน 

 

     ผมไม่กลัวว่าจะถูกฟ้องร้อง หรือดำเนินคดีเรื่องหลักฐานเท็จ เพราะตอนนี้ยังไม่มีใครทราบว่าอะไรจริงอะไรเท็จ จนกว่าจะถึงชั้นฎีกา โดยช่วงนี้ทนายกฤษณะได้กล่าวเสริมว่า ตามหลักของกฎหมาย จะดูเจตนาเป็นหลัก บุคคลใดจะรับผิดทางอาญา ต้องกระทำโดยเจตนา  

 

 

ทนายกฤษณะ - นายมงคลกิตติ์

 

ขณะที่ ทนายกฤษณะ กล่าวว่า ตนขอขอบคุณแตงโม พร้อมเปิดเผยว่าตนเองจะพกรูปเเตงโมไว้ในเสื้อสูทตลอดเวลา หากหาอะไรไม่ได้ คิดอะไรไม่ออก ก็จะหยิบรูปถ่ายขึ้นมาดู เเล้วเอาลูบไปที่ใบหน้าของเเตงโม พร้อมบอกว่าให้เเตงโมช่วยดลบันดาลให้พบหลักฐาน เเล้วหลังจากนั้นก็จะทำให้ตนมีข้อมูลใหม่ ๆ อยู่ตลอด ดังนั้นขอขอบคุณเเตงโมที่ช่วยให้มาพบกับนายมงคลกิตติ์​ เพื่อเดินหน้าคลี่คลายคดี

 

ทนายกฤษณะ กล่าวว่า “ผมจะไม่ร้องไห้อีกเเล้ว ผมจะไม่อ่อนเเอ บางครั้งที่ผ่านมาอาจมีการกระทบกระทั่งกับบางคนที่เคยร่วมงาน ผมไม่เคยโกรธ มีเเต่ให้ความเคารพ มองที่ปัจจุบัน ไม่ขอมองเรื่องในอดีต ขอบคุณ ส.ส.เต้ ที่ให้โอกาส ผมได้มาอยู่จุดนี้อีกครั้ง มีโอกาสได้เเสดงฝีมือ ผมไม่ใช่คนอ่อนเเอเหมือนเดิมเเล้ว ชีวิตเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ทั้งนี้ขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาส

 

ก่อนหน้านี้ยอมรับว่าอับอายเเทบไม่กล้าสู้หน้าสังคม เเต่ตอนนี้คนส่วนใหญ่ให้กำลังใจ ขอทำงานเคียงข้าง ส.ส.เต้ เพื่อหาความจริง ด้วยความศรัทธา เเละเชื่อมั่น ถือว่ามีเกราะป้องกันอีกชั้น หลังจากได้เรียนรู้บางสิ่งบางอย่างมาเเล้ว น้องเเตงโมรอพี่นะครับ พี่จะหาความจริงมาให้น้อง ถึงพี่จะยังหาหลักฐานไม่ครบถ้วน เเต่อีกไม่นานความจริงจะปรากฎ”

 

ส่วนทนายเดชา ยังมีความเคารพกันเหมือนเดิม เเละยังประสานงานกันอยู่ ซึ่งก่อนจะมารับงานกับ ส.ส.เต้ ก็ได้ปรึกษากับทนายเดชาเเล้ว ท่านก็อนุญาต เพียงเเต่เเนะนำว่าเวลาให้สัมภาษณ์อย่าพาดพิงถึงเเม่ เช่นเดียวกับความสัมพันธ์กับเเม่เเตงโม ยังเคารพ เเละมีการโทรพูดคุยกันตลอด ซึ่งการมาช่วยงานนายมงคลกิตติ์​  ก็ถือว่าได้ช่วยคดีน้องเเตงโมอีกทาง โดยตอนนี้เเม่เป็นห่วงเรื่องคราบเลือดบนเรือด้วย

 

ทั้งนี้นายกฤษณะ ขอฝากถึงเจ้าหนี้ทุกคนว่า จะชำระให้ครบทุกท่านอย่างเเน่นอน ฝากขอโทษชาวอุดรธานี ถึงเรื่องที่ผ่าน ๆ มา ขอให้ชาวอุดรธานี ให้กำลังใจตนเองและขอทำงานให้ลุล่วงไปก่อน หากหลังจากงานเสร็จ จะด่าตนก็ไม่ว่า ตอนนี้ขอให้มองที่ปัจจุบัน