ข่าวประจำวัน » #มัลลิกา โวย !! ประวิตรวางยาพรรคการเมือง ยื้อปลดล็อค หวังเลื่อนเลือกตั้ง

#มัลลิกา โวย !! ประวิตรวางยาพรรคการเมือง ยื้อปลดล็อค หวังเลื่อนเลือกตั้ง

30 October 2017
711   0

มัลลิกา ดักคอ พลเอกประวิตรวางยาพรรคการเมือง ยื้อปลดล็อค หวังเลื่อนเลือกตั้ง

ตรงประเด็น – นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเสียงร้องเรียกพรรคการเมืองที่ต้องการให้คสช.ปลดล็อคการเมืองว่า เป็นวิจารณญาณและและมารยาทของรัฐบาลหลังจากที่กฎหมายที่เกี่ยวข้องดำเนินการมาถึงกำหนดแล้ว แต่ถ้าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี อ้างเรื่องเกี่ยวกับกลุ่มป่วนทางการเมืองซึ่งเป็นโจรกระจอกบนโซเชียล จัดรายการบน ยูทูป 2-3 รายนั้นเป็นภัยต่อความมั่นคงและรับมือไม่ได้ก็คงต้องแล้วแต่ท่านเพราะท่านมีอำนาจในการพิจารณา ได้แต่หวังว่าจะไม่ปล่อยให้เลยเวลาจนเข้าข่ายวางยาพรรคการเมืองจนดำเนินการทางกฎหมายไม่ทันนำไปสู่การต้องเลื่อนวันเลือกตั้ง

นางมัลลิกา กล่าวว่า เรื่องการปลดล็อคพรรคการเมืองนั้นประชาชนอาจจะไม่ให้ความสนใจเท่าไหร่นัก ในขณะที่รายละเอียดของกฎหมายที่เกี่ยวกับพรรคการเมืองซึ่งเปลี่ยนไปค่อนข้างมากประชาชนก็เข้าใจได้ไม่หมดดังนั้นผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในอนาคตจึงไม่มีใครรู้ ยอมรับว่าการเรียกร้องเรื่องการปลดล็อคเป็นเรื่องยากถ้านำวิจารณญาณของพล.อ.ประวิตรมาประเมิน

“แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะเตือนรัฐบาลคือ เรื่องปากท้องของประชาชนกำลังสั่นคลอน โดยเฉพาะความมั่นคงทางด้านรายได้ของประชาชนระดับรากหญ้า ราคาพืชผลการเกษตรก็กำลังสั่นคลอน เพราะท่านแก้ไม่ได้มานานกว่า 3 ปีแล้วตรงจุดนี้ต่างหากที่รัฐบาลเองกำลังสั่นคลอนใช่หรือไม่” นางมัลลิกา กล่าว

ดังนั้นจึงไม่อยากให้

พล.อ.ประวิตร

ใช้วาทกรรมโดยอ้างกลุ่มคนป่วนทางการเมืองบนโซเชียลเน็ตเวิร์คหรือพวกนักจัดรายการด่าบนยูทูป ไม่กี่รายเหล่านั้นมาเป็นตัวช่วยในการสืบทอดอำนาจนำไปสู่อุปสรรคในการขยายเวลาการเลือกตั้ง แล้วหมกเม็ดความไร้ความสามารถทางด้านการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องประชาชน คือถ้าจะอยู่ก็ควรจะมีฝีมือกว่านี้หน่อย

สำนักข่าววิหคนิวส์