ข่าวประจำวัน » #มัลลิกา แฉ !! ทักษิณพูดอะไรไว้ ในเหตุการณ์ 2553 (BBC สัมภาษณ์ ทักษิณ)

#มัลลิกา แฉ !! ทักษิณพูดอะไรไว้ ในเหตุการณ์ 2553 (BBC สัมภาษณ์ ทักษิณ)

18 September 2017
787   0

มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตริย์ ได้ โพสข้อความระบุถึง การให้สัมภาษณ์ของ ทักษิณ ชินวัตร ว่า เหตุการณ์ 2553 (BBC สัมภาษณ์ ทักษิณ)

บีบีซี : คุณมัวแต่พูดถึงเรื่องประชาธิปไตย แต่นี่คือรัฐบาลที่ได้รับการเลือกตั้งมาอย่างถูกต้อง สิ่งที่ผู้ประท้วงกำลังทำอยู่คือการบีบบังคับให้รัฐบาลลงจากตำแหน่ง โดยออกมาสู่ท้องถนนด้วยวิธีนี้ นี่ไม่ใช่ประชาธิปไตยนะ

ทักษิณ : ไม่ … ไม่ … ไม่ … พวกเขา พวกเขาเพียงแค่ประท้วง แต่ถ้าคุณมองเส้นทางในการขึ้นสู่อำนาจของรัฐบาล พวกเขาตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร ด้วยความช่วยเหลือของกองทัพ ผู้บัญชาการกองทัพบก และองคมนตรีด้วย พวกเขาพยายามที่จะยุบพรรคการเมือง และถ้าคุณมองวิธีการทำงานของศาลรัฐธรรมนูญในเมืองไทย … การเปิดให้การกับศาลเกิดขึ้นในตอนเช้า แล้วในตอนบ่ายก็มีคำตัดสินออกมาเลย สิ่งที่เกิดขึ้นมันรวดเร็วมากๆ เพราะพวกเขาต้องการจะยุบพรรคการเมืองที่มาจากประชาชน … เออ .. พรรคใหญ่ที่มาจากผู้คนส่วนใหญ่ …

เออ … ขโมย ส.ส.ให้ไปเข้ากับอีกฝ่ายหนึ่ง ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นย่อมไม่ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญมาตั้งแต่แรก นี่เองเป็นสาเหตุว่าทำไมผู้คน (กลุ่มเสื้อแดง) รู้สึกไม่ค่อยพอใจ
บีบีซี : เพราะคุณต้องการที่จะกลับประเทศ เพื่อมาเป็นผู้นำอีกครั้ง … นี่คือความมุ่งหมายที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ใช่ไหม?(การปี 2553)

ทักษิณ : (นิ่งไปสักพัก) … ไม่ ไม่ ไม่ … เบื้องหลังไม่ใช่อย่างนั้นหรอก เพราะคุณรู้ไหม … ถ้าผมจะกลับก็เพื่อประโยชน์ของประเทศไทย … ผม ผม มีความสุขมาก อยู่ข้างนอกนี่ ผมไม่สนใจว่าจะได้กลับประเทศไทยหรือไม่หรอก แต่ผมกังวลเกี่ยวกับคนยากคนจน ผมเป็นห่วงชนชั้นกลางว่าพวกเขา ต้องการโอกาส เพราะมันต้องมีประชาธิปไตยสำหรับทุกคน เพื่อโอกาสจะได้มีให้สำหรับทุกคน แต่เพราะว่าองค์กรอิสระทุกองค์กรไม่ได้เป็นอิสระจริง แต่องค์กรเหล่านี้ส่วนใหญ่ถูกแต่งตั้งโดยคณะรัฐประหาร
#ฝรั่งจริงๆจับได้ไล่ทันทักษิณเหมือนกัน

สำนักข่าววิหคนิวส์