ข่าวประจำวัน » #มัลลิกา เย้ย !! โอ๊คเชื่อกฎแห่งกรรม ต้องปรึกษาสมชาย

#มัลลิกา เย้ย !! โอ๊คเชื่อกฎแห่งกรรม ต้องปรึกษาสมชาย

8 September 2017
697   0

           วันที่ 8 ก.ย.60 มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข รอโฆษกพรรคประชาธิปัติ์ ได้เขียนข้อความบน เฟสบุ๊คระบุว่า โอ๊ค พูดถูกเรื่องกฎแห่งกรรม !!

           ดิฉันค่อนข้างเห็นใจ “พานทองแท้” มากพอสมควร เพราะอุตส่าห์ยืดดดดดด คดีได้ตั้ง 10 กว่าปีแต่วันนี้กลับมีคำสั่งฟ้อง “พานทองแท้” จะต้องขึ้นไปสืบสวนไปพยานรวบรวมข้อมูลหลักฐานเพื่อไปต่อสู้ในชั้นอัยการและชั้นศาล ยังมีกระบวนการรวบรวมพยานหลักฐานอีกมากและหลังจากนี้คงใช้เวลาประมาณปีถึงสองปีกว่าที่คดีจะถึงคำพิพากษา
            การโพสต์กระทู้ใน Facebook ของ “พานทองแท้” ในวันนี้ดิฉันเห็นด้วยกับกรณีที่เขาพูดถึงกฎแห่งกรรมซึ่งหมายถึงกฏแห่งการกระทำไม่ว่าจะกระทำอะไรไว้ซึ่งมันเป็นกรรมที่กระทำไปแล้วผลของมันจะตามมาไม่เร็วก็ช้า
           การสั่งฟ้องของดีเอสไอในวันนี้ก็ถือว่าช้ามากแล้วก่อนที่จะหมดอายุความ

           หลักฐานของ”พานทองแท้” มีไม่มากนอกจากการโอนเงินไม่เกิน 21 ล้านเข้าบัญชี”พานทองแท้”โดยไหลมาจากบัญชีที่มีการปล่อยกู้จากการกรุงไทย ซึ่งเรื่องนี้ถ้าจะโกรธและโทษกันก็จะต้องไปโทษเพื่อนของ”พานทองแท้”ที่ช่างไม่รู้อะไรเสียเลย ทำอะไรก็ให้เป็นหลักฐานไปหมด
           มีครั้งหนึ่งเมื่อปี 2549 เพื่อนของพานทองแท้เคยถูกสอบจาก คตส. โดยอาจารย์แก้วสรรค์ สอบเพื่อนของ”พานทองแท้” เพื่อนรายนั้นก็ออกมาโอดครวญกับสังคมโดยบอกว่า “ผู้ใหญ่รังแกเด็ก”
          วันนี้ทั้ง “พานทองแท้” และทั้งเพื่อนไม่เด็กแล้วต่างคนต่างเติบโตอายุใกล้จะ 40 สิ่งที่จะแนะนำคือต้องมีสติและหาพยานหลักฐานให้ได้ว่าเงินที่โอนให้กันนั้นมันไม่ใช่เงิน”ปากถุง” และไม่เกี่ยวกับคดี “ฟอกเงิน” อย่างไรและมันเป็นเงินที่ร่วมลงทุนกันอย่างไรตามที่มีการกล่าวอ้างไว้

           “พานทองแท้” ไม่ต้องไปเชื่อใครคุณต้องไปหาหลักฐานมาให้ได้ว่าเงินที่โอนออกมาจากบัญชีกู้ของธนาคารกรุงไทยไม่เกิน 21 ล้านบาทนั้นเป็นเงินที่เพื่อนจะร่วมลงทุนกับตนในเรื่องอะไรและบัดนี้ลงทุนไปถึงไหน เหตุใดจึงโอนมาจากบัญชีได้กู้กรุงไทย
           ถ้าชี้แจงจากตรงนี้ได้ดิฉันคิดว่าก็ไม่ได้จะมีปัญหาอื่น ! คนที่โอ๊คพานทองแท้ควรจะต้องปรึกษาคือ “สมชาย วงศ์สวัสดิ์” เพราะท่านนอกจากจะเป็นญาติโดยเป็นอาเขยแล้วก็ยังเคยเป็นอดีตปลัดกระทรวงยุติธรรม มีความรู้เรื่องกฎหมาย เป็นอดีตนายกรัฐมนตรีและที่สำคัญสุดคือ “อาเขย” เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ว่ายุติธรรมจริง
ขอให้โชคดีนะคะ “พานทองเทียม” ช่วยไปแนะนำ “พานทองแท้” ด้วย
พี่มัลลิกาก้าาาาา

สำนักข่าววิหคนิวส์