ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #มัลลิกา วอน บิ๊กป้อม ปลดล็อกการเมือง หวั่นลุอำนาจซ้ำรอย “แม้ว – ปู”

#มัลลิกา วอน บิ๊กป้อม ปลดล็อกการเมือง หวั่นลุอำนาจซ้ำรอย “แม้ว – ปู”

8 December 2017
581   0

“มัลลิกา” วอน “บิ๊กป้อม” ปลดล็อกการเมือง หวั่นลุอำนาจซ้ำรอย “แม้ว – ปู” สงสัยมีการตั้งธงยุบพรรคการเมืองหรือไม่

แนวหน้า – 7 ธ.ค.60 นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ระบุใช้วิธีการแก้ไขกฎหมายพรรคการเมืองขยายเวลาให้พรรคดำเนินการตามเงื่อนไขข้อกฎหมาย โดยไม่ปลดล็อกพรรคการเมือง ว่า เมื่อกฎหมายพรรคการเมืองประกาศใช้ไปแล้วเมื่อ 7 ตุลาคม 2560 ทั้งนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรธ. และฝ่ายกกต.ก็แสดงความเป็นห่วงในกรณีนี้ ทุกฝ่ายจึงควรต้องทำตามกติกาแม้แต่ตัวผู้มีอำนาจที่กำหนดกติกาไว้เอง บ้านเมืองของเรามาถึงจุดนี้ได้ก็เพราะมีคนลุแก่อำนาจ

ดังนั้น จึงไม่อยากให้ พล.อ.ประวิตร ทำอะไรย้อนรอยเดิมของรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร และยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คือการลุแก่อำนาจอีก จะไม่เป็นผลดีต่อตัวเองและทุกฝ่าย เพราะกรณีกฎหมายพรรคการเมืองกำหนดกรอบระยะเวลาของการดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆไว้ชัด  หากทุกฝ่ายทำตามกติกาของท่านไม่ทันก็เท่ากับว่า จะถูกยุบพรรคการเมืองทันที ตามที่ กกต.เตือน หรือสิ่งที่ พล.อ.ประวิตร ต้องการให้เดินไปถึงจุดนั้นคือ จุดที่จะทำให้พรรคการเมืองถูกยุบหรือไม่ อย่างไร

“แม้ท่านจะอ้างว่าจะใช้อำนาจพิเศษเพื่อดำเนินการแก้ไขกฎหมายโดยยืดเวลาออกไป นั่นยิ่งเลวร้ายกว่าเดิมเพราะเท่ากับท่านกำลังใช้อำนาจไปในทางที่ผิด ทั้งที่กฎหมายปกติ ทุกฝ่ายต่างยอมรับและเดินตามกรอบนี้แล้ว ส่วนข้ออ้างที่ไม่ปลดล็อคว่าเกี่ยวกับความสงบนั้น เป็นความสามารถในการทำงานของท่านเอง ที่อยู่มาจะครบ 4 ปีในตำแหน่งรองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ถ้ายังจัดการกับพวกป่วนบ้านเมืองไม่สะเด็ดน้ำ ท่านควรต้องพิจารณาตัวเองด้วย” นางมัลลิกา กล่าว