ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #มัลลิกา ถอนฟ้อง !! นายทหารเพื่อนแม้ว แพร่คลิปคนหน้าคล้าย

#มัลลิกา ถอนฟ้อง !! นายทหารเพื่อนแม้ว แพร่คลิปคนหน้าคล้าย

5 September 2017
803   0

    ที่ห้องไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้ไกล่เกลี่ยคดีหมายเลขดำ อ.1415/2559 ที่นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.อ.อ.ยุทธพร ภู่ไพบูลย์ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 28 ธ.ค.2557-11 ม.ค.2558 จำเลยได้โพสต์ข้อความและคลิปวิดีโอลามกอนาจารในไลน์กลุ่ม พร้อมยืนยันตัวบุคคลในคลิปว่าเป็นชื่อโจทก์ พร้อมโพสต์ภาพตัดต่อผู้หญิงจากคลิปมาเปรียบเทียบกับภาพของโจทก์ เพื่อประสงค์ให้บุคคลทั่วไปเข้าใจว่าผู้หญิงในคลิปดังกล่าวเป็นตัวโจทก์เอง ซึ่งไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น เนื่องจากผู้หญิงในคลิปมีรอยสักที่หัวไหล่ขวาแต่โจทก์ไม่มีรอยสัก
การกระทำของจำเลยเป็นเหตุให้โจทก์ได้รับความเสียหาย อับอาย ถูกดูหมิ่น เกลียดชัง ขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิดด้วย

โดยศาลได้ไกล่เกลี่ยคู่ความทั้ง 2 ฝ่าย จนสามารถปรับความเข้าใจกันได้ โดยจำเลยรับว่ากระทำความผิดในคดีนี้จริง และประสงค์จะขอโทษโจทก์ผ่านสื่อ ทั้งจะลงข้อความดังกล่าวในไลน์กลุ่มให้สมาชิกรับทราบ

นางมัลลิกา แถลงว่า เมื่อจำเลยรับผิด โจทก์ก็ไม่ติดใจดำเนินคดีกับจำเลยอีกต่อไป และขอถอนฟ้องคดีนี้

ศาลสอบถามจำเลยแล้วไม่คัดค้าน เห็นว่า เมื่อโจทก์ถอนฟ้องคดีซึ่งเป็นความผิดต่อส่วนตัว สิทธินำคดีอาญามาฟ้องย่อมระงับไป จึงให้จำหน่ายคดีจากสารบบความ
พล.อ.อ.ยุทธพร แถลงยอมรับว่าได้ลงข้อความทำนองหมิ่นประมาทนางมัลลิกาจริง โดยเกิดจากความเข้าใจผิด ตนจึงรู้สึกเสียใจและขอโทษนางมัลลิกาต่อการกระทำดังกล่าว
ด้านนางมัลลิกา กล่าวว่า จำเลยได้ขอโทษต่อหน้าศาล ยอมรับการกระทำความผิด และกล่าวขอโทษอย่างจริงใจ ตนรู้สึกพอใจและอยากให้เป็นอุทาหรณ์การแชร์ภาพโดยไม่ไตร่ตรองเป็นเรื่องที่สังคมควรระมัดระวัง

ที่มา แนวหน้า
สำนักข่าววิหคนิวส์