ข่าวประจำวัน » #มันจบแล้วดีลลับ ! ทักษิณ ยัน ไม่เกี่ยว เป็นหน้าที่ของพรรค หากธรรมนัส จะไปเพื่อไทย

#มันจบแล้วดีลลับ ! ทักษิณ ยัน ไม่เกี่ยว เป็นหน้าที่ของพรรค หากธรรมนัส จะไปเพื่อไทย

12 October 2022
213   0

 

 

“ทักษิณ” ยันชัดไม่มีดีลกับ “ธรรมนัส” ส่วน ศิษย์เก่าไทยรักไทย ใครอยากจะกลับมา แล้วที่ผ่านมา ไม่เป็นปฏิปักษ์กับพรรค “โทนี่” ชี้ ก็ไม่เห็นน่าเสียหายอะไร

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2565 เวลา 20.00 น. ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในช่วงท้ายรายการ CareTalk x CareClubHouse เรื่องปราบยาบ้า-คุมอาวุธปืน คืนความสุขที่แท้จริงให้คนไทย ในประเด็น ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ที่มีกระแสข่าวว่ามีดีลอยู่กับดูไบและจะกลับเข้ามาพรรคเพื่อไทยนั้น

ดร.ทักษิณ ตอบว่า ไม่มีดีลอย่างแน่นอน และผมไม่มีหน้าที่อะไรต้องไปดีล แต่ถามว่ารู้จักกันไหม รู้จักเพราะคนเป็นคนเหนือ เคยอยู่พรรคเพื่อไทยมาก่อน และก็เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นน้อง ถ้าถามว่ารู้จักไหม รู้จักกันดี ก็แค่นั้นเอง ทุกอย่างมันเป็นกระบวนการของพรรค

“ถ้าคุยกันก็คือคุยกันมโนสาเร่ คุยเรื่องนั้นเรื่องนี้ไปส่วนเรื่องพรรคก็ต้องไปพูดคุยกับทางพรรค ไม่ใช่ดีลอะไรกับตน” ดร.ทักษิณ กล่าว

ดร.ทักษิณ กล่าวต่อว่า ตนขอเล่าประวัติตอนสมัยสร้างไทยรักไทยใหม่ๆ หน้าตาของคนใหม่ๆ ยังไม่เคยเป็นนักการเมือง มากันจำนวนหนึ่ง พอตอนหลังจะมีพรรคเข้ามาร่วม เช่น กลุ่มพี่เสนาะ เทียนทอง คนก็โวยวาย ทำไมไม่ทำการเมือง ต้องไม่มีนักการเมืองเก่า ก็มันคือสมมุติว่าเจ้าอาวาส อยากจะสร้างเจดีย์สักองค์หนึ่ง ต้องเลือกเอาคนหล่อๆทั้งหมดไปสร้างเจดีย์ สงสัยจะสร้างไม่เสร็จ บางทีคนไม่หล่อบ้าง ก็สร้างได้ แต่เจ้าอาวาสเขาจะมีกติกาว่าถ้าจะมาสร้างเจดีย์ต้องห้ามกินเหล้า ห้ามเล่นการพนัน ทุกคนสร้างเจดีย์ไปด้วยจนสร้างเจดีย์เสร็จ

“ตอนสมัยผมก็โวยวายกัน แต่ระบบพรรค กติกาของพรรค ต้องคุมคนที่อยู่ในพรรคได้ ว่าคนที่อยู่ในพรรคต้องประพฤติปฏิบัติตนตามกติกา แล้วก็มีหน้าที่ปฏิบัติตามสิ่งที่พรรคพูดสัญญากับประชาชนเอาไว้ หลักต้องเป็นอย่างนั้น” ดร.ทักษิณ กล่าว

ดร.ทักษิณ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ผมเคยพูดว่า ศิษย์เก่าไทยรักไทยทั้งหลาย มีเยอะอยู่บนเส้นทางการเมือง ถ้าคนไหนออกไปแล้ว ไม่เป็นปฏิปักษ์กับพรรค แล้วเขาอยกลับมา ก็ไม่เห็นน่าเสียหายอะไร นอกจากคนที่ออกไปเป็นปฏิปักษ์กับพรรค ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง”

เรื่องโดย ณัฐพงศ์ มาลี