ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #มันคือกลโกง !!! นักโกงเมือง ออกมาท้าทาย ข่มขู่ ล๊อบบี้พรรคการเมือง เพื่อเร่งให้เข้าสู่การเลือกตั้ง หากดูผิวเผินเป็นสิ่งที่เลวร้าย อันตรายต่อชาติบ้านเมือง

#มันคือกลโกง !!! นักโกงเมือง ออกมาท้าทาย ข่มขู่ ล๊อบบี้พรรคการเมือง เพื่อเร่งให้เข้าสู่การเลือกตั้ง หากดูผิวเผินเป็นสิ่งที่เลวร้าย อันตรายต่อชาติบ้านเมือง

9 May 2017
704   0

#มันคือกลโกง !!! นักโกงเมือง ออกมาท้าทาย ข่มขู่ ล๊อบบี้พรรคการเมือง เพื่อเร่งให้เข้าสู่การเลือกตั้ง หากดูผิวเผินเป็นสิ่งที่เลวร้าย อันตรายต่อชาติบ้านเมือง

การที่นักโกงเมือง ออกมาท้าทาย ข่มขู่ ล๊อบบี้พรรคการเมือง เพื่อเร่งให้เข้าสู่การเลือกตั้ง หากดูผิวเผินเป็นสิ่งที่เลวร้าย อันตรายต่อชาติบ้านเมือง แต่ในทางกลับกัน ทำให้นักการทหารจำเป็นจะต้องปฏิรูปประเทศ ให้แล้วเสร็จตามเป้าหมาย เพราะมิฉะนั้นย่อมถูกเช็คบิล เอาคืน ไร้แผ่นดินอยู่ ตามธรรมชาติของการเมือง ที่จะกลับเข้าสู้วงจรอุบาทว์ เลือกตั้ง-ทุจริต-รัฐประหาร-ร่างรธน. และวนมาทั้เลือกตั้งอีก เป็นวงกลม
พิษของประชานิยมที่ทำไว้ในยุคนี้ ที่เปลี่ยนชื่อเป็น “ประชารัฐ” อันหารู้ไม่ว่ามันมาจากบทเพลงชาติ ที่จอมพล ป.(แปลก) พิบูลสงคราม คณะราษฏรที่ใช้กำลังทหารยึดอำนาจ รัชกาลที่7 ได้เปลี่ยนชื่อประเทศสยาม มาเป็น ไทย และเปลี่ยนเพลงชาติสยาม มาเป็น เพลงชาติไทย ที่มีคำว่า “ประชารัฐ”ในบทเพลง ที่ยึด 24 มิถุนายน 2475 วันปฏิวัติเปลี่ยนการปกครองเป็นวันชาติไทย
ย่อมจะพ่นพิษขึ้นมา เมื่อพ้นจากอำนาจ มิต่างจากการทุจริตจำนำข้าว ที่จะต้องมีผู้รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม หากปฎิรูปก่อนเลือกตั้งไม่สำเร็จ
การเมืองมันมีเวลาของมัน เมื่อถึงจุดต่ำสุด ดั่งน้ำทะเลที่จะพวยพุ่งมุ่งลงสู่ใต้ท้องมหาสมุทร เมื่อดำดิ่งลงถึงที่สุดก็จะต้องพวงพุ่งขึ้นมาเป็นธรรมชาติของมัน เมื่อ “ใช้คนให้ถูกกับงาน ใช้งานให้ถูกกับคน”
ปรับครั้งนี้ย้ำว่าเป็นโอกาสสุดท้ายแล้ว ที่จำเป็นต้องทำ เพราะผู้บริหารเกือบครึ่ง ถือครองหุ้นเกินจำนวน และฯลฯถูกฟ้องร้องคาอยู่ในปปช. หากฉวยโอกาสทองนี้ ยึด 3 หลักในการปรับ นำผู้เชี่ยวชาญด้านการ ปฏิรูปประเทศ ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ และผู้เชี่ยวชาญเรื่องการเมือง มาร่วมทีม
โดยควรพบกับ ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ วีระบุรุษประชาธิปไตย ที่ในหลวงในรัชกาลที่ 9 ทรงเคยยกย่องไว้ ที่แก้วิกฤษช่วงพฤษภาทมิฬ ในปี 2535 มาได้ ขอให้นำทีมผู้เชี่ยวชาญทั้ง 3 คณะมาช่วยชาติ แล้วปรับกำลังหลังการแถลงผลงาน ปฏิรูปก่อนเลือกตั้งย่อมจะเกิดขึ้นได้ก่อนการเลือกตั้ง หากพลาดเกมส์นี้อีก ยึดพรรคพวก เพื่อนฝูง พวกพ้องต่อไป อันตรายแน่นอน
เมื่อ มั่นคง แม่นยำ ยึดตามหลักยุทธศาสตร์ชาติ ประเทศจะมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ก้าวสู่สันติสุข เข้าสู่ยุคแดนศิวิไลอย่างสมบูรณ์ แม้เศรษฐกิจโลกจะดิ่งลง แต่เศรษฐกิจไทยจะพวยพุ่งขึ้น ความเชื่อมั่นจะกลับคืนมาการลงทุน ทุกอย่างจะกระเตื้องขึ้นในที่สุด

” ผู้ชนะคิดก่อนรบ ผู้แพ้รบก่อนจึงคิดชนะ ”
เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
9 พฤษภาคม 2560