ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #มอบตัวยันไม่ได้ทำ! ผู้ต้องหาคดียิงถล่มจุดตรวจกรงปินัง มอบตัวกับผู้ว่ายะลา

#มอบตัวยันไม่ได้ทำ! ผู้ต้องหาคดียิงถล่มจุดตรวจกรงปินัง มอบตัวกับผู้ว่ายะลา

19 November 2017
820   0

         เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 60 เวลา 09.35 น. ที่ห้องประชุมพิกุล อาคารศาลากลางจังหวัดยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นายเจษฎา จิตรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พลตรีสมชาติ เปรมจิต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้ร่วมกันรับมอบตัว นายซายูตี อาลีมามะ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีความมั่นคง เหตุร่วมกับพวกใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มจุดตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กรงปินัง เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา 

          ซึ่งนายซายูตี อาลีมามะ ได้เข้ามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าไม่ได้เกี่ยวข้องและร่วมก่อเหตุดังกล่าว โดยจะขอต่อสู้คดีในชั้นศาล ทั้งนี้หลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา รับมอบตัวนายซายูตี แล้วก็จะดำเนินการส่งตัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กรงปินัง เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป 
           สำหรับนายซายูตี อาลีมามะ เคยมีหมายจับของศาลจังหวัดยะลา จ.ส.303/2552 และ ฉฉ.131/2552 ในพฤติการณ์ร่วมก่อเหตุซุ่มโจมตีเจ้าหน้าที่ตำรวจพลร่ม เป็นเหตุให้ ร.ต.อ.ธรณิศ ศรีสุข (ผู้กองแคน) เสียชีวิต ที่ถนนสายสุราษฎร์-บ้านภักดี ม.3 ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 29 ก.ย.2550 และร่วมก่อเหตุซุ่มโจมตีเจ้าหน้าที่ตำรวจพลร่ม เป็นเหตุให้ ร.ต.ต.กฤตติกุล บุญลือ(หมวดตี้) เสียชีวิต และมีตำรวจได้รับบาดเจ็บอีก 4 นาย ที่ถนนสายเขื่อนบางลาง-บ้านสันติ 1 ม.2 ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.2551 และได้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2558 ซึ่งคดีดังกล่าวศาลได้ยกฟ้องแล้ว


Cr. FB เสียงจากแผ่นดินแม่ 
Thronphurinut

สำนักข่าววิหคนิวส์