ข่าวประจำวัน » #มทภ.1กำชับทุกหน่วยหนุนนโยบายรัฐจนกว่าเลือกตั้งคุมลูกน้องอย่าสร้างปัญหา

#มทภ.1กำชับทุกหน่วยหนุนนโยบายรัฐจนกว่าเลือกตั้งคุมลูกน้องอย่าสร้างปัญหา

27 November 2017
301   0

แม่ทัพภาค1′ สั่งคุมเข้ม! สถานการณ์ จนกว่าจะมี ‘การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ออกคำสั่ง มาตรา 44 แก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายว่าด้วยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ พรบ.ความมั่นคง ปี 2551

วันนี้ที่กองทัพภาคที่1 พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 เรียกประชุมและมอบนโยบาย คำสั่งการให้กับผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง ในระดับผู้บัญชาการกองพล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก ผู้บังคับการกรม และผู้บังคับกองพัน รวมทั้งรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดฝ่ายทหารทั้ง 26 จังหวัดในพื้นที่ที่รับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 1

พล.ท.กู้เกียรติ กล่าวเปิดการประชุมว่า จุดประสงค์การประชุมในครั้งนี้ ต้องการพูดคุยถึงแนวทางการปฏิบัติในการทำงานของปี 2561 เพื่อจะให้ทุกคนได้เข้าใจร่วมกัน รวมถึงงานในหน้าที่ของแต่ละบุคคล ที่ต้องผสมผสานและความเป็นกองทัพภาคที่ 1 และมีความเป็น กอ.รมน.ภาค 1 ไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนก็ตาม จะต้องปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาลและ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ที่ได้ให้นโยบายไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมในวันนี้ พล.ท.กู้เกียรติ มุ่งเน้นให้ หน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 1การตอบสนองนโยบายของรัฐบาล คสช.กระทรวงกลาโหม และ จาก ผู้บัญชาการทหารบก ทั้งในสายงานปกติ งานรักษาความ สงบเรียบร้อยงานการรักษาความมั่นคงภายในและงานป้องกันชายแดนในพื้นที่ที่รับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 1 และมอบนโยบายสำคัญเพื่อให้ผู้บังคับหน่วยได้รับทราบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานและการบูรณาการการปฏิบัติงานหรือกิจกรรมที่จะต้องทำร่วมกันสนับสนุนหรือประสานงานโดยต้องการให้กองทัพภาคที่ 1 และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 มีความเป็นปึกแผ่นผนึกกำลังการปฏิบัติงานอย่างประสานสอดคล้องแน่นแฟ้นเพื่อให้เกิดศักยภาพในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลสูงสุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่ทัพภาคที่ 1 ให้ความสำคัญการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกในการบริงานของรัฐบาลและ คสช.จนกว่าจะมีการเลือกตั้ง ในขณะเดียวกันดูแลบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนในทุกๆเรื่อง พร้อมทั้งเน้นย้ำทุกหน่วยดูแลความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชา ทั้งเรื่องกฎระเบียบ วินัย ไม่ให้กระทำในสิ่งที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหน่วยและกองทัพ

สำนักข่าววิหคนิวส์