ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #มงคลกิตติ์ บี้ !! คสช.ขอหาผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยศรีวิไลย์

#มงคลกิตติ์ บี้ !! คสช.ขอหาผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยศรีวิไลย์

12 March 2018
931   0

วันที่ 12 มีนาคม 2561 เวลา 09.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร
นำโดย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ผู้แจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมายื่นหนังสือถึง

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ผ่าน สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง
ด้วย ผู้เตรียมการจัดตั้งพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ดำเนินการแจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคไทยศรีวิไลย์ เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมานั้น เพื่อให้การเตรียมการหาผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยศรีวิไลย์ จำนวน 500 ราย ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและได้ครบตามจำนวนที่ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 หมวดที่ 1 การจัดตั้งพรรคการเมือง มาตรา 9 เบื้องต้น และ ต้องดำเนินการตามที่ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้มีคำสั่งที่ 53/2560 เรื่อง การดำเนินการตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ลงวันที่ 22 ธันวาคม 2560 ข้อ 4 นั้น

ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินการของผู้เตรียมการจัดตั้งพรรคไทยศรีวิไลย์ ดำเนินการได้โดยอยู่ในการควบคุมของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ อีกทั้งเพื่อประโยชน์ในการเตรียมตัวในการจัดตั้งพรรคการเมือง จึงขออนุญาต ดังนี้

1.ขออนุญาตใช้โทรศัพท์มือถือ โทรศัพท์บ้าน ติดต่อสื่อสารเชิญชวนโดยตรง ทางไลน์ ทางเฟสบุ๊ค ในการเป็นผู้ร่วมจัดตั้งพรรคไทยศรีวิไลย์

2.ขออนุญาตเดินทางไปพูดคุยอธิบายเชื้อเชิญกับบุคคลต่างๆ ให้เข้าเป็นผู้ร่วมอุดมการณ์จัดตั้งพรรคไทยศรีวิไลย์ ในสถานที่ต่างๆ อาทิ บ้าน โรงเรียน โรงพยาบาล วิทยาลัย มหาวิทยาลัย วัด หรือ สถานที่เอกชน อื่นๆ

3.ขออนุญาตทำจดหมายเชื้อเชิญส่งทางไปรษณีย์กับบุคคลต่างๆ ให้เข้าเป็นผู้ร่วมอุดมการณ์จัดตั้งพรรคไทยศรีวิไลย์

4.ขออนุญาตลงโฆษณาในหนังสือพิมพ์ สื่ออินเตอร์เน็ต โซเชียลมีเดีย ในการเชื้อเชิญกับบุคคลต่างๆ ให้เข้าเป็นผู้ร่วมอุดมการณ์จัดตั้งพรรคไทยศรีวิไลย์

5.ขออนุญาตรวบรวมเงินประเดิมให้ครบ 1 ล้านบาท จากผู้ร่วมจัดตั้งพรรคไทยศรีวิไลย์ คนละ 1,000 บาท/ราย ไม่เกิน 50,000 บาท/ราย โดยออกเป็นใบเสร็จชั่วคราวเนื่องจากยังมิได้เป็นพรรคการเมืองเต็มรูปแบบตามกฎหมาย โดยเปิดบัญชีในนามตัวแทนหรือผู้แจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคไทยศรีวิไลย์

สำนักข่าววิหคนิวส์