ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #”ภูมิใจไทย” ลั่นหนุน “อนุทิน” นั่งนายกฯ เมินพวกหนุน “บิ๊กตู่”

#”ภูมิใจไทย” ลั่นหนุน “อนุทิน” นั่งนายกฯ เมินพวกหนุน “บิ๊กตู่”

28 March 2018
883   0

“ภูมิใจไทย” ลั่นหนุน “อนุทิน” นั่งนายกฯ เมินพวกหนุน “บิ๊กตู่” จี้ “ศร.-สนช.” ช่วยกันคุมเวลาตาม เชื่อมั่นนายกฯทำตามคำพูด

วันที่ 28 มี.ค. 61 ที่ห้องวายุภักษ์ แกรนด์บอลรูม ชั้น 4 โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ ว่า วันนี้เป็นการรับฟังเกี่ยวกับการดำเนินการต่างๆ ของพรรคการเมือง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดานักการเมืองมาจำนวนมาก ซึ่งอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รีบจัดการเลือกตั้งก็ได้ โดยในวันที่ 1เม.ย. – 31 เม.ย. จะเปิดให้สมาชิกพรรคมาสมัคร ในช่วงวันเวลาดังกล่าว และทางพรรคจะทำบุญครบ 10 ปี จากวันที่ 6 เม.ย. มาเป็นวันที่ 1 เม.ย.เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย

เมื่อถามว่า เชื่อมั่นหรือไม่ว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า ส่วนตัวยังเชื่อมันในตัวของนายกฯ ที่มีเจตนารมย์ของผู้นำประเทศในการเดินหน้าจัดการเลือกตั้งตามโรดแมป เพราะบ้านเมืองวันนี้ต้องเดินหน้าไปด้วยดีโดยการเลือกตั้ง ส่วนการส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความพ.ร.ป. ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ก็เป็นเรื่องที่ศาลรัฐธรรมนูญ และสภานิติบัญญัติ (สนช.) ต้องช่วยกัน บริหารเวลาให้เป็นไปตามโรดแมปที่วางไว้ อย่างไรก็ตามไม่ใช่เรื่องของพรรคการเมืองที่จะยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ เป็นอำนาจของนายกฯ แต่ไม่ต้องให้พรรคการเมืองไปทำสัตยาบัน เพราะไม่เกี่ยวกัน

“พรรคภูมิใจไทย จะเสนอนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นนายกฯ ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ ใครจะเสนอ ผมไม่เกี่ยวไม่สน ส่วนอนาคตใครจะได้เป็นนายกฯ ก็ต้องรอดูหลังเลือกตั้ง แต่วันนี้บ้านเมืองต้องมีการเลือกตั้ง” นายศุภชัย กล่าว

Cr.siamrath

สำนักข่าววิหคนิวส์