ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #”ภูมิธรรม” แจงข่าวดอดพบ “แม้ว” ปัดเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค

#”ภูมิธรรม” แจงข่าวดอดพบ “แม้ว” ปัดเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค

12 February 2018
446   0

“ภูมิธรรม” แจงข่าวดอดพบ “แม้ว” ปัดเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค ชี้ยังไม่ถึงเวลา ยันอดีตนายกฯไม่ทิ้งพรรค

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 61 นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีข่าวการเดินทางไปพบและหารือกับอดีตนายกฯเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวหัวหน้าพรรคเพื่อไทยมีความคลาดเคลื่อนกับความเป็นจริง ที่สำคัญขณะนี้พรรคเพื่อไทยยังมีผู้ทำหน้าที่หัวหน้าพรรคตัวจริงตามกฎหมายและตามความเป็นจริงคือ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ และสถานการณ์วันนี้พรรคฯ ยังไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะตัดสินใจเรื่องการหาตัวหัวหน้าพรรคคนใหม่ อีกทั้งกฎหมายก็ยังมิได้อนุญาตให้พรรคการเมืองมีกิจกรรมใดๆ ได้ หากกฎหมายอนุญาตพวกเราประชุมได้เมื่อไรพรรคเพื่อไทยก็พร้อมจัดประชุม และหารือกับคณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคเพื่อเลือกตัวผู้นำคนใหม่ทันที

“ผมมีโอกาสได้รับทราบข่าวคราวจากท่านอดีตนายกฯ ของพรรคทุกท่าน ก็ได้รับข่าวการยืนยันอย่างหนักแน่นเสมอมาว่า ท่านอยากใช้ช่วงเวลาในปัจจุบันของท่านเพื่อพิจารณาการคิดช่วยเหลือประเทศชาติในวงกว้างๆ ต่อไป ท่านยืนยันอย่างหนักแน่นว่ายังเป็นกำลังใจให้พวกเรา ช่วยกันทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติที่ท่านทั้งสามยังคงรักและห่วงใยเสมอมา ขอให้พวกเรารัก สามัคคีกัน และทำงานกันเองอย่างเต็มที่

ท่านเชื่อมั่นในความเข้มแข็งและศักยภาพของพวกเราทุกคนว่า จะร่วมกันนำพาพรรคฯ เดินหน้าต่อไปได้อย่างดี ตราบใดที่พวกเรายังรักและยึดมั่นในการแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนที่กำลังยากลำบาก ประชาชนจะโอบอุ้มและไม่ทอดทิ้งพรรคเพื่อไทย”นายภูมิธรรม กล่าว

Cr.siamrath

สำนักข่าววิหคนิวส์