ไลฟ์สไตล์ » ท่องเที่ยว » #ภูทับเบิกแทบแตก!คนแห่ชมทะเลหมอก-รถติดยาว

#ภูทับเบิกแทบแตก!คนแห่ชมทะเลหมอก-รถติดยาว

10 December 2017
909   0

ภูทับเบิก-เขาค้อ แทบแตก! จ.เพชรบูรณ์ แห่ชมทะเลหมอก หนาว 6 องศา รอชมคอนเสิร์ต จนรถติดยาวเหยียด ด้าน ประธานชมรมธุรกิจการท่องเที่ยว คาด เงินสะพัด 140 ล้าน

inn-บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวเนื่องในโอกาส “วันรัฐธรรมนูญ” ที่ จ.เพชรบูรณ์ พบว่า แหล่งท่องเที่ยวมีชื่อเสียงทั้งที่ภูทับเบิกและเขาค้อ ต่างมีนักท่องเที่ยวแห่ไปเที่ยวกันคึกคัก จนทำให้เกิดปัญหารถติดยาวเหยียด โดยเฉพาะที่ภูทับเบิกซึ่งทางศูนย์จราจรหล่มเก่ารายงานว่ามีรถนักท่องเที่ยวราว 3,000 คน

 ปริมาณนักท่องเที่ยวราว 13,000 คน เดินทางขึ้นไปพักค้างค้างแรมตลอดเย็นจนถึงช่วงกลางคืนที่ผ่านมา และภายหลังนักท่องเที่ยวต่างสัมผัสสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัดอุณหภูมิลดต่ำสุดราว 6 องศาเซลเซียส พร้อมชื่นชมวิวทิวทัศน์ยามเช้าบนยอดภูทับเบิกแล้ว ต่างเดินทางออกจากภูทับเบิกพร้อมๆกัน ในขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วนมุ่งไปท่องเที่ยวต่อที่เขาค้อและรอเข้าชมคอนเสิร์ตเขาค้อโอเวอร์โค๊ท 2017 ที่จะเปิดการแสดงในคำคืนนี้ 

จนส่งผลให้ถนนทางออกภูทับเบิกมีรถนักท่องเที่ยวติดยาวเหยียด ส่วนที่อ.เขาค้อบรรยากาศการท่องเที่ยวมีความคึกคักเช่นเดียวกัน เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเดินทางเข้าพักค้างแรมและส่วนหนึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่จะมาชมคอนเสิร์ตฯ ทำให้ที่พักตามโรงแรมรีสอร์ตบนเขาค้อไม่พอเพียง 

และบางส่วนล้นทะลักจนต้องไปนอนเต้นท์แทน ในขณะที่จุดชมทิวทัศน์ทะเลหมอกและพระอาทิตย์ต่างมีนักท่องเที่ยวไปปักหลักรอชื่นชมกันตั้งแต่เช้าตรู่ ส่งผลให้จุดชมวิวในบางจุดเกิดปัญหาการจราจรหนาแน่น ส่วนที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้วมีนักท่องเที่ยวแห่ไปเที่ยวคับคั่งทำให้เกิดปัญหารถติดเช่นกัน 

ด้าน นางสมลักษณ์ เพ่งพิศ ประธานชมรมธุรกิจการท่องเที่ยวเขาค้อ คาดการณ์ว่าวันนี้มีนักท่องเที่ยวราว 40,000 คนเข้ามาที่เขาค้อทำให้มีเม็ดเงินกว่า 140 ล้านบาทหมุนเวียนไหลสะพัดทำให้เศรษฐกิจเกิดความคึกคัก

สำนักข่าววิหคนิวส์