ไลฟ์สไตล์ » ท่องเที่ยว » #ภาคเหนืออุณหภูมิลดอีก4-6องศา นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสหนาวดอยอินทนนท์แน่น

#ภาคเหนืออุณหภูมิลดอีก4-6องศา นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสหนาวดอยอินทนนท์แน่น

6 January 2018
788   0

ภาคเหนือ”ลดอีก4-6องศา แห่สัมผัสหนาวดอยอินทนนท์ ยอดดอยอินทนนท์ยังคงมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว ไม่ต่ำกว่าวันละ 4,000 คน 8-11 ม.ค.อุณหภูมิลดลงอีก 4-6 องศาฯ

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. นายวสันต์ จันทร์เทพ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สภาพอากาศที่ยังคงหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง เช้านี้วัดอุณหภูมิต่ำสุดได้ 8 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวยังคงหลั่งไหลเดินทางมาท่องเที่ยวบนยอดดอยอินทนนท์เป็นจำนวนมาก ไม่ต่ำกว่าวันละ 4,000 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้คอยอำนวยความสะดวกและเน้นย้ำให้นักท่องเที่ยวขับขี่รถด้วยความปลอดภัย โดยเฉพาะในช่วงเช้าที่มีหมอกหนา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น

ด้าน นายรักชัย ศรีนวน พยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 8 – 11 ม.ค.นี้ บริเวณความกดอากาศสูงกาลังค่อนข้างแรงอีกระลอกจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอากาศหนาวเย็นลง อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศา กับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนา และดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

นักท่องเที่ยวแน่น

สำนักข่าววิหคนิวส์