ข่าวประจำวัน » #”ภัทร” หายเหนื่อย คว้าปริญญาโทได้สำเร็จ ขอเบรกเรื่องเรียนต่อด๊อกเตอร์

#”ภัทร” หายเหนื่อย คว้าปริญญาโทได้สำเร็จ ขอเบรกเรื่องเรียนต่อด๊อกเตอร์

29 September 2017
753   0

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับครอบครัวตระกูล ฉัตรบริรักษ์ ที่ล่าสุดน้องน้อยคน(เกือบ)สุดท้องอย่าง ภัทร ฉัตรบริรักษ์ คว้าปริญญาโทมาให้ทุกคนในบ้านได้ปลื้มปริ่มอีกหนึ่งใบแล้ว หลังจากที่ไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ก็เพิ่งคว้าปริญญาตรีไป

ทำเอานักแสดงหนุ่ม ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์ ถึงกับหายเหนื่อยเลยทีเดียว ที่สามารถคว้าปริญญาโทจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้สำเร็จแล้ว หลังทุ่มเวลาให้กับการเรียนและทำโปรเจคท์จบ พร้อมทำงานในวงการไปด้วยจนเกือบไม่มีเวลาพักผ่อน

เรียกว่าเป็นความภาคภูมิใจสุดๆ เพราะทั้งบ้านมีเพียงเจ้าตัวนี่แหละที่เรียนต่อ เนื่องจากหนุ่ม บอย ปกรณ์ และ หน่อง ธนา พี่ชายทั้ง 2 คนมุ่งทำงานในด้านวงการบันเทิงอย่างจริงจังไปแล้ว จึงไม่มีเวลาให้เรียนต่อเลย เมื่อวานนี้ (28 ก.ย 2560) ถือเป็นวันที่ชื่นมื่นสุดๆ สำหรับหนุ่มภัทรที่เข้ารับพระราชทานปริญญามาครองได้สำเร็จหลังจากที่เหน็ดเหนื่อยมาพักใหญ่ ครั้นพอถามถึงเรื่องเรียนต่อปริญญาเอกเจ้าตัวก็ตอบว่าขอพักใช้ความรู้เท่าที่มีตอนนี้ให้คุ้มก่อน หลังจากนั้นจะยังไงค่อยว่ากันอีกที โดยไม่วายบอกปัดแบบขำๆ อีกด้วยว่าขอฝากความหวังไว้ที่ น้องวันใหม่ ทายาทคนเล็กสุด(จริงๆ) พร้อมเตรียมบวช ต.ค นี้จ้า

“ดีใจครับที่เราได้ทำสำเร็จแล้ว คือมันเป็นความรู้ที่มันติดตัวอยู่กับเราไปตลอดชีวิต ไม่มีอะไรที่สายเกินเรียน อย่างพี่ผม 2 คน จบปุ๊บเขาก็ทำงานเลยไม่มีโอกาสได้ต่อโท เหมือนผมได้ทำแทน ทำให้แม่ด้วยครับ ผมเป็นคนเดียวในบ้านที่ต่อโท(ยิ้ม) จริงๆ ที่บ้านไม่ได้เรียกร้องให้เรียนหรืออะไรนะ ใจจริงเคยคิดจะไปเรียนต่างประเทศ แต่ด้วยงานทำให้ไปไม่ได้ ผมไม่ได้มีแรงบันดาลใจอะไร รู้สึกว่าเราทำเพื่อตัวเรา และแม่ก็น่าจะภูมิใจ ถามว่ายากไหม ยากครับ จริงๆ การเรียนปริญญาโทต้องมีเพื่อนที่ดีในการที่เขาจะคอยช่วยเหลือเรา งานแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางครั้งเราไม่ว่างก็ได้เพื่อนช่วย มันจะมีเหตุการณ์แบบนี้บ่อย ถ้าเราได้เพื่อนที่เข้าใจ มันจะผ่านไปได้ด้วยดี ผมว่าการเรียนปริญญาโทเป็นเรื่องของประสบการณ์ ผมจบมาแค่ปีเดียวแล้วเรียนต่อเลย ประสบการณ์จะไม่เท่ากับเพื่อนที่ทำงานมาหลายปี เพื่อนที่อายุมากกว่าผมเขาจะมีประสบการณ์มาแชร์ มันก็เป็นประโยชน์กับผมในแง่ที่ว่าเราได้ประสบการณ์จากเขาในสิ่งที่เราไม่รู้ในสายงานเขาอะไรแบบนี้

มองไปถึงด็อกเตอร์เลยไหม ตอนนี้มีแต่คนมองทั้งนั้น (หัวเราะ) คนรอบตัวผมมองหมดเลย ทั้งแม่ทั้งพี่ที่สนิทก็ถามว่าจะต่อไหม ตอนนี้ผมยังครับ รู้สึกว่าเพิ่งเรียนจบอยากใช้ความรู้ตรงนี้ให้เต็มที่ก่อน ถ้ารู้สึกว่ามันต่อยอดไปได้อีกในสายงานหรือในสิ่งที่เราจะทำก็อาจจะคิดดูว่าจะเรียนไหม แม่ก็คงอยากเห็นผมเป็นด็อกเตอร์แหละ เพราะในบ้านคงไม่มีใครเรียนแล้ว มีผมคนเดียว (ยิ้ม) ไม่แน่อาจจะฝากความหวังไว้ที่ ‘วันใหม่’ ให้วันใหม่เรียนแทน (ยิ้ม)” ภัทรกล่าว

ต้องขอแสดงความยินดีกับมหาบัณฑิตใหม่ป้ายแดงด้วยนะคะ

ที่มา Mthai

สำนักข่าววิหคนิวส์