ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » #ฟ้าหญิงอุบลรัตน์ทรงพระราชดำรัส !! ในช่วง3-4 ปีนี้ เศรษฐกิจไม่ดี ประชาชนลำบากอยู่ในสภาวะไม่มีกิน แม้ส่งออกดี แต่เศรษฐกิจไม่ดี (ชมคลิป)

#ฟ้าหญิงอุบลรัตน์ทรงพระราชดำรัส !! ในช่วง3-4 ปีนี้ เศรษฐกิจไม่ดี ประชาชนลำบากอยู่ในสภาวะไม่มีกิน แม้ส่งออกดี แต่เศรษฐกิจไม่ดี (ชมคลิป)

8 November 2017
1095   0

ฟ้าหญิงอุบลรัตน์ทรงประทานสัมภาษณ์ให้กับสื่อมวลชน โดยมีพระราชดำรัสว่า การท่องเที่ยวถือว่าเป็นรายได้ที่มากที่สุดของประเทศไทย “ในช่วง 3-4 ปีนี้ เศรษฐกิจเราไม่ดี คนทั่วไปเวลาไปต่างจังหวัด หรือพื้นที่ในกรุงเทพฯคนรากหญ้า ประชาชนทั่วไปเหมือนลำบาก เหมือนอยู่ในภาวะไม่มีกิน ทำมาหากินลำบาก เศรษฐกิจของไทยไม่ค่อยจะดี ตอนนี้แม้การส่งออกจะดีขึ้น แต่เศรษฐกิจก็ไม่ดีอยู่ดี ลำบาก

ฟ้าหญิงอุบลรัตน์ทรงพระราชดำรัสอีกว่า เพราะฉนั้น การท่องเที่ยวเรียกว่าเป็นอุตสาหกรรมเดียวที่ทำรายได้ให้กับประเทศไทย ที่มีรายได้ถึง 18 % ของ GDP เราต้องส่งเสริมการท่องเที่ยว ต้องหาสิ่งใหม่ๆ คนไทยมีศักยภาพขอยู่แล้วเรื่องการท่องเที่ยว เราเติมนั้นนิดนี่หน่อย ในตอนนี้ประเทศไทย เวลาทำงานกับเด็กในการปราบปราบยาเสพติด ก็จะบอกว่าต้องร่วมมือร่วมใจกัน ในการที่ทำ อาจจะไม่ใช่ของใหม่ทั้งหมด ที่พูดแล้วพูดอีกมาหลายๆปี เราก็ต้องร่วมแรงร่วมใจกัน อนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยว เรื่องขยะไม่ให้โทรม อย่าไปทิ้งขยะ หน่วยงานต่างๆต้องช่วยกันรักษาความสะอาด

สำนักข่าววิหคนิวส์