ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ฟ้าหญิงทรงถามเอง ! ยังเชื่อมั่นในรัฐบาลประยุทธ์ไหม?

#ฟ้าหญิงทรงถามเอง ! ยังเชื่อมั่นในรัฐบาลประยุทธ์ไหม?

8 July 2021
1193   0

   ในสถานการณ์โควิด 19 ตอนนี้ ถือเป็นบททดสอบอย่างดีกับฝีมือการจัดการปัญหาของรัฐบาล ทั้งเรื่องการเยียวยาด้านเศรษฐกิจ การจัดหาวัคซีน และอื่น ๆ แต่ดูเหมือนว่ายิ่งนานวันเข้า การตัดสินใจและมาตรการต่าง ๆ หลายครั้ง ของรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เกิดข้อผิดพลาดมากมาย ทั้งการจัดหาวัคซีนที่ล่าช้าและไม่หลากหลาย จนทำให้เกิดการระบาดในระลอกที่ 4 โดยไม่มีทีท่าว่าเหตุการณ์จะดีขึ้น การเร่งฉีดวัคซีนเพื่อเปิดประเทศ ที่แม้จะให้คำมั่นว่าจะเปิดประเทศใน 120 วัน แต่การเร่งฉีดนั้นยังไม่เร็วพอ รวมถึงการเยียวยาที่คนต้องตื่นมา “แย่ง” กัน จนทำให้ล่าสุด ไทยรัฐออนไลน์ ได้เปิดโพลเพื่อถามว่า “คุณ(ยัง)เชื่อมั่นในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่?”

         อย่างไรก็ตาม ในโพลนี้ได้มีเหล่าดาราออกมาให้ความเห็นกันอย่างคับคั่ง  ตั้งแต่กระแต อาร์สยาม ที่บอกว่า ตนไม่เชื่อในรัฐบาลประยุทธ์เลย ไม่มีเลย บ้านเมืองไม่ได้ดีขึ้นตลอด 7 ปี หรือต้น ธนษิต ที่บอกว่า บริหารประเทศเหมือนเล่นขายของ ถ้าไม่ถนัดให้คนอื่นทำ โรคระบาดมา 2 ปี มันชัดเจนมาก ๆ ว่าคุณจัดการไม่ได้กับ Crisis หรือบอย สิทธิชัย ที่บอกว่า ตนไม่เคยเชื่อและไม่มีวันเชื่อ ออกเถอะครับ ที่ได้ไปแล้วก็เอาไปไม่ได้ ให้นักบริหารหรือนักธุรกิจมาบริหารดีกว่า อย่างน้อยมันอาจจะใช้เวลา แต่ดีกว่าท่านใช้เวลาในตอนนี้ทำลายประชาชน และประเทศให้พังพินาศ
ทูลกระหม่อม, ประยุทธ์


         นอกจากนี้ ยังมีดาราอย่าง อ๋อม สกาวใจ ที่บอกว่า ไม่เคยเชื่อเพราะบริหารประเทศได้ล้มเหลว แก้ไขปัญหาอะไรไม่ได้สักอย่าง ไม่ยอมรับผิดชอบ โทษประชาชน  และพลอย เฌอมาลย์ ก็พูดเหมือนกันว่า ท่านได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าท่านบริหารประเทศได้ล้มเหลว พังพินาศอย่างไม่น่าเชื่อ

         อย่างไรก็ตาม คำตอบที่ดูจะมีคนสนใจมากที่สุด คือคำตอบของ หม่อมหลวงปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี ที่บอกว่า ไม่เชื่อค่ะ ไม่เชื่อมาสองปีกว่าแล้ว และคำตอบในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่ตรัสว่า “เหนื่อย เพลีย”

ทูลกระหม่อม, ประยุทธ์

ทูลกระหม่อม, ประยุทธ์

ภาพจาก Instagram nichax

ทูลกระหม่อม, ประยุทธ์