เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ฟันไม่เลี้ยง ! ผบ.ตร.สั่งด่วน..ตร.ปล่อยเปิดตู้ม้า หลัง สส.แฉ

#ฟันไม่เลี้ยง ! ผบ.ตร.สั่งด่วน..ตร.ปล่อยเปิดตู้ม้า หลัง สส.แฉ

10 July 2020
771   0

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. เขตคลองสามวา ถ่ายคลิปจุดตั้งตู้สล็อต ตู้ม้า บริเวณหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งและบ่อนการพนันขนาดใหญ่ ภายในการเคหะคลอง 9 บนถนนหทัยราษฎร์ ในเขตท้องที่ สน.นิมิตรใหม่ นั้น ได้รับรายงานจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ว่า พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 เร่งตรวจสอบและให้รายงานผลกรณีดังกล่าวที่ปรากฏขึ้นแล้ว

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ขับเคลื่อนนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่างต่อเนื่องและจริงจัง ในการแก้ไขปัญหาการเรียกรับผลประโยชน์และการปราบปรามอบายมุขมาโดยตลอด โดยมีนโยบายชัดเจนในการกวดขัน ปราบปราม อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบันเทิง สถานบริการ ค้าประเวณี ยาเสพติดการค้ามนุษย์ หรืออบายมุขต่างๆ ในทุกพื้นที่

โดยกำชับผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่ เข้มงวด กวดขัน ปราบปราม แหล่งอบายมุขต่างๆ หากพบว่ามีข้อบกพร่อง ปล่อยปละละเลย หรือปล่อยให้เกิดแหล่งอบายมุข บ่อนการพนัน ค้าประเวณี ให้พิจารณาลงทัณฑ์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง

รวมทั้งผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบตามลำดับชั้น ตลอดจนดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริง เจ้าที่ตำรวจหากพบว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์ ปล่อยให้เกิดแหล่งอบายมุขต่างๆ ทั้งทางตรงและทางอ้อม ตามนัยคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ในการพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปราบอบายมุข ที่ปล่อยปละละเลยให้มีอบายมุขต่างๆเกิดขึ้นในพื้นที่