ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #พ.ต.อ.สารภาพ !! มีคนสั่งพาปูหนี อยู่ในประเทศ

#พ.ต.อ.สารภาพ !! มีคนสั่งพาปูหนี อยู่ในประเทศ

22 September 2017
578   0

 
         พ.ต.อ.สารภาพพา‘ปู’หนี!‘ประวิตร’เผยมีคนสั่งหาตัวอยู่-ยังไม่รู้โยง‘บิ๊ก ตร.’รอขยายผล

         อิศรา – พ.ต.อ.ตำแหน่งรองผู้บังคับการฯสารภาพสิ้น! ‘บิ๊กป้อม’ ชี้เป็นคนพา‘ยิ่งลักษณ์’หนีพร้อม ‘เลขาฯ’เชื่อไปทางด่านอรัญประเทศ-สระแก้วเข้าทางช่องทางบ่อนแน่นอน รับมีคนสั่งแต่ยังไม่รู้ใครรอขยายผล ตั้งข้อหาปลอมแปลงรถ-รอตั้ง กก.สอบสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่แล้วจากกรณี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นนายตำรวจยศ พ.ต.อ. มีตำแหน่งระดับรองผู้บังคับการพร้อมพวกอีก3รายมาสอบปากคำที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)กลางดึกคืนวันที่ 21 ก.ย.2560 เนื่องจากตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่า เป็นผู้พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยคดีไม่ระงับยับยั้งความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวที่หลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาเมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2560 ที่ผ่านมานั้น 

          เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 2560 สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันอ้างคำให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ถึงกรณีนี้ว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ได้แจ้งว่า จากการสอบสวน พ.ต.อ.ที่มีตำแหน่งระดับรองผู้บังคับการคนดังกล่าว รับสารภาพว่าได้รับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมด้วยเลขานุการ1 รายขับรถไปส่งให้รถที่มารับช่วงต่อ แต่ยังหารถคันดังกล่าวไม่เจอเชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกทางด่านอรัญประเทศ จ.สระแก้ว แน่นอนแต่ยังไม่ทราบออกทางช่องไหนเนื่องจากมีหลายทางแต่เชื่อว่าเป็นช่องทางออกไปบ่อน เมื่อถามว่า มีความเชื่อมโยงไปถึงนายตำรวจอื่นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า
          เขาบอกแค่ว่าเป็นคนรับคำสั่งมา ส่วนจะเชื่อมโยงไปยังอดีตผู้บัญชาการตรวจนครบาล(ผบช.น.)ที่รองผู้บังคับการรายนี้มีความสนิทสนมหรือไม่นั้นขอให้รอผลการสอบสวนให้ละเอียดกว่านี้ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ระบุว่ามีการตั้งข้อหาพ.ต.อ.ระดับรองผู้บังคับการรายนี้แล้วคือปลอมแปลงรถเนื่องจากรถขโมยมาส่วนข้อหาพา น.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนีจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนแต่ได้สั่งให้รองผู้บังคับการรายนี้หยุดปฏิบัติหน้าที่ก่อน.”*

สำนักข่าววิหคนิวส์