ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #พ.ต.อ.ภาคภูมิโพสต์! แนะรุ่นพี่ควรอยู่ในธำรงวินัย ไม่ใช่รวมตัวเป็นกองโจร

#พ.ต.อ.ภาคภูมิโพสต์! แนะรุ่นพี่ควรอยู่ในธำรงวินัย ไม่ใช่รวมตัวเป็นกองโจร

24 November 2017
1416   0

         “ทุกคนที่เข้ามาล้วนเต็มใจตายในสนามรบ-หลักสูตรพิเศษ ไม่ใช่ตายจากค.เมามันของคนบางคน ผู้หลักผู้ใหญ่ก็ควรพูดให้ถูกกาละเทศ” พ.ต.อ.ภาคภูมิ สุนทรศร

          พ.ต.อ.ภาคภูมิ สุนทรศร อดีตรอง ผบก.ขส.บช.ปส. ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Bhakbhum Soonthornsorn เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ นักเรียนเตรียมทหารที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ว่า

          สมัยเป็นนักเรียน จวบจนได้มาทำหน้าที่ผู้บังคับกองร้อยนักเรียนสาย ตชด การถูกจวกหรือการซ่อม จะทำแค่เพียง ดันพื้น พุ่งเท้า วิ่ง กลิ้ง หมอบคลาน ม้วนหน้า ม้วนหลัง กระโดดตบเท่านั้น แม้แต่ท่าสก็อตจั๊มก็ใช้ลงโทษไม่มากเพราะจะทำให้หัวเข่าเสียในอนาคต โดยเฉพาะนักเรียนใหม่ ท่าพิศดารจะไม่กระทำเด็ดขาด และห้ามแตะต้องตัว คนที่ไม่เกียวข้อง ห้ามซ่อมนักเรียน ยกเว้นผู้รับการฝึกกระทำความผิดซึ่งหน้า นั่นคือ “บรรทัดฐานของการธำรงวินัย” ที่อยู่ในขอบเขต ปัญหา คือ รุ่นพี่ที่ไม่เกี่ยวข้องในการปกครองมักรวมตัวกันเป็นกองโจร แอบจวกรุ่นน้อง และมักนำท่าพิศดารมาใช้ อันเกินจุดที่ร่างกายจะรับไหว ผู้ที่ถูกซ่อมจะไม่มีใครออกมาโวยวาย ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ก็ปิดปากเงียบ
          ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัวของนักเรียนเตรียมทหารที่เสียชีวิต ทุกคนที่เข้ามาล้วนเต็มใจตายในสนามรบหรือหลักสูตรพิเศษ ไม่ใช่ตายจากความเมามันของคนบางคน ผู้หลักผู้ใหญ่ก็ควรพูดให้ถูกกาละเทศะด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก FB Bhakbhum Soonthornsorn
สำนักข่าววิหคนิวส์