ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #พ่อฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 21 ล้านลูกถูกซ้อมยัดข้อหา

#พ่อฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 21 ล้านลูกถูกซ้อมยัดข้อหา

3 October 2017
622   0

พ่อของลูกชายที่ถูกตำรวจซ้อม และยัดข้อหาที่ปราจีนบุรี ยืนยันเดินหน้าฟ้องเรียกค่าเสียหายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 21 ล้านบาท เพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง


 ยอมรับทุกวันนี้ อยู่ด้วยความหวาดกลัว หลังปฏิเสธที่จะยอมรับเงินจากคู่กรณีข่าวช่อง 8 – นายสมศักดิ์ ชื่นจิตร ร้องเรียนกับทีมข่าวช่อง 8 หลังก่อนหน้านี้ บุตรชายถูกตำรวจชุดสายสืบภูธรเมืองปราจีนบุรี ซ้อมและทรมานให้รับสารภาพว่า กระชากสร้อยหญิงคนหนึ่ง เมื่อปี 2558
แต่สุดท้ายตำรวจจับคนร้ายตัวจริงได้ และอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องลูกชาย ให้เป็นผู้บริสุทธิ์ และขณะนี้ ตนได้ฟ้องศาลแพ่ง เพื่อให้ดำเนินคดีกับตำรวจ ที่ทำร้ายร่างกายลูกชาย และฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นเงินจำนวนเกือบ 21 ล้านบาท
ทั้งนี้ คดีดังกล่าวอยู่ระหว่างรอศาลแพ่งนัดไต่สวน ซึ่งตนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมว่า ตลอดระยะเวลา 2 ปี ที่ครอบครัวต้องได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะหนี้สินที่มีอยู่ถึง 5 ล้านบาท เพราะต้องหยุดทำงานอู่ซ่อมรถ แล้วหาเงินมาช่วยคดี เพื่อให้ลูกพ้นผิด จะต้องมีคนรับผิดชอบ


นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ยังยืนยันว่า จะเดินหน้าฟ้องร้องกลุ่มบุคคล ซึ่งเป็นพยานเท็จ ไปให้ข้อมูลกับ ปปท. ก่อนหน้านี้ว่า ลูกชายไม่ได้ถูกตำรวจซ้อมทำร้ายร่างกาย เพราะลูกชายตนมีบาดแผลชัดเจน ที่สำคัญทุกวันนี้ ทุกคนในครอบครัว ต้องอยู่ในสภาพความหวาดกลัว
เพราะหลังจากที่อัยการ และศาลยกฟ้องว่า ลูกชายไม่ได้วิ่งราวทรัพย์ อย่างที่ถูกตำรวจยัดข้อกล่าวหา ได้มีนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร มาขอเจรจาให้ตนถอนฟ้อง โดยเสนอเงินให้ 5 ล้านบาท แต่ตนปฏิเสธ เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำกับประชาชนอีก 

“>

สำนักข่าววิหคนิวส์