เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #พ่อขั้นลมจับ ! ตบหน้าตัวเองไม่หยุด หลังลูกสะไภ้เอาศพหลานยัดกล่อง ประชดโดนบีบ

#พ่อขั้นลมจับ ! ตบหน้าตัวเองไม่หยุด หลังลูกสะไภ้เอาศพหลานยัดกล่อง ประชดโดนบีบ

24 November 2022
199   0

 

#หญิงจีนส่งศพเด็กในท้อง4เดือนไปให้บ้านแฟนเก่า
😨กลายเป็นเรื่องสะเทือนใจอย่างมาก และมีคลิปไวรัลนาทีที่พ่อแม่ฝ่ายชายเปิดกล่องออกมาแล้วก็ช๊อคแทบลมทั้งยืน พ่อผู้ชายร้องห่มร้องไห้เสียงดังพร้อมกับตบหน้าตัวเองไม่หยุด(มีคลิปในคอมเมนต์)

เนื้อหาในสัญญามีคร่าวๆตามนี้
1. สินสอดฝ่ายชายมอบให้ 95,000 หยวน(ราว 5 แสนบาท) เมื่อจัดพิธีแต่งงานแล้วต้องคืนให้ครอบครัวฝ่ายชายทั้งหมด ในสัญญาระบุว่าฝ่ายหญิงต้องยินยอมละทิ้งสินสอด แล้วมอบให้ครอบครัวฝ่ายชาย
2. หลังจัดพิธีแต่งงานฝ่ายหญิงยินยอมไม่จดทะเบียนสมรสชั่วคราว(แต่ไม่ได้แจ้งว่าจะไปจดทะเบียนเมื่อไหร่หรือต้องจดอีกมั้ย?)
3. หลังแต่งงานแล้วชาย-หญิงไปอยู่ในบ้านของฝ่ายชายซึ่งให้ถือเป็น ทรัพย์สินก่อนสมรส “ไม่นับเป็นเรือนหอ” และฝ่ายหญิงไม่มีกรรมสิทธิ์ใดๆในบ้านหลังดังกล่าว
4. หากมีการแยกทางกัน หรือมีการจดทะเบียบสมรสแล้วหย่าร้าง ฝ่ายหญิงจะไม่ขอทรัพย์สมบัติใดๆและไม่ฟ้องร้องค่าเสียหายใดๆ และหากฝ่ายชายเสียชีวิตระหว่างใช้ชีวิตร่วมกันให้ทรัพย์สินทั้งหมดต้องตกเป็นของพ่อแม่ฝ่ายชายเท่านั้น ฝ่ายหญิงขอไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับมรดก
5. ให้แยกทรัพย์สิน, หนี้สินส่วนตัวของทั้งสองฝ่ายออกอย่างชัดเจน ฝ่ายหนึ่งไม่ต้องรับผิดชอบในหนี้ที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งก่อขึ้น

ด้านชาวเน็ตจีนก็เข้ามาแสดงความเห็นต่างๆนาๆ ซึ่งส่วนใหญ่ค่อนข้างเห็นใจฝ่ายหญิงเสมือนโดนบีบให้เซ็นสัญญาดังกล่าว โดยมีลูกในท้องเป็นตัวประกัน ซึ่งความเห็นส่วนใหญ่ออกไปในทางตกใจไม่คิดว่าฝ่ายหญิงจะเหี้ยมได้ถึงระดับนี้

…แต่ใดๆคือถ้าคนเราไม่ถูกบีบคั้นหรือทำร้ายจิตใจจนหมดหนทาง ก็คงไม่ทำถึงขนาดนี้ เพราะก่อนหน้านั้น 1-2 เดือนทางฝ่ายหญิงเคยไปคุยเจรจาที่บ้านครอบครัวฝ่ายชายและเป็นครั้งแรกที่เธอเห็น “สัญญาไม่เป็นธรรม” ดังกล่าว ซึ่งเธอก็อาละวาดทำลายข้าวของบ้านฝ่ายชายไประดับนึง ขณะที่ฝ่ายชายในตอนนั้นก็อัดคลิปเธอมาประจานลงเน็ต

ก็ต้องติดตามข่าวนี้ต่อไปว่าทางตำรวจจีนจะมีการดำเนินคดีแก่ทั้งสองฝ่ายหรือไม่อย่างไร และอาจจะมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเกิดขึ้นแน่นอนหลังเป็นข่าวใหญ่

ส่วนตัวเห็นว่าเรื่องนี้ทางครอบครัวฝ่ายชายน่าจะทำไม่ถูกจริงที่มองผู้หญิงเป็นของตาย(ท้องแล้ว ยังไงก็ต้องแต่งเข้าบ้าน) แถมปล่อยให้ท้องโตขึ้นเรื่อยๆโดยไม่รีบออกมาแสดงความรับผิดชอบใดๆ…นอกจากนั้น สัญญาที่ร่างออกมาแทบจะกดขี่ครอบครัวฝ่ายหญิงเลย

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่เมืองถังซาน มณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน

🙏ฝากทุกท่านติดตามเพจด้วยครับ เพื่อเป็นกำลังใจและไม่พลาดคอนเทนต์ สาระ บทความที่เราคัดเลือกมาอัพเดทล่าสุดจากจีน🙏

Cr. 郑州经济生活广播