ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #“พุทธิพงษ์” แถลงลาออกพ้นรองเลขาฯ นายกฯ-โฆษกรัฐบาล มีผลทันที

#“พุทธิพงษ์” แถลงลาออกพ้นรองเลขาฯ นายกฯ-โฆษกรัฐบาล มีผลทันที

5 February 2019
910   0


“พุทธิพงษ์” ยื่นใบลาออกพ้นตำแหน่งรองเลขาฯ นายกรัฐมนตรี และโฆษกประจำสำนักนายกฯ แล้ว มีผลทันที เพื่อไปทำงานการเมืองในนามพรรคพลังประชารัฐเต็มตัว

วันนี้ (5 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.15 น. นายพุทธิพงศ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงลาออกจากตำแหน่งแล้ว โดยให้มีผลทันที

นายพุทธิพงษ์กล่าวว่า ตนได้เรียนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทราบแล้วว่าจะขอยุติบทบาทและลาออกจากตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมีผลภายในวันนี้ (5 ก.พ.) ส่วนผู้ที่จะมารับหน้าที่ต่อจากตนนั้น นายกรัฐมนตรีจะมอบหมายในวันนี้

นายพุทธิพงษ์กล่าวต่อว่า การลาออกของตนไม่ใช่เรื่องที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย เพราะไม่ได้มีข้อบังคับ แต่โดยส่วนตัวเมื่อตัดสินใจแล้วว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการเข้าไปเป็นผู้สมัครพรรคการเมืองหนึ่งก็ต้องการทำงานของว่าที่ผู้สมัคร คาดว่าจะสมัครบัญชีรายชื่อในอนาคตอันใกล้ อาจจะเป็นวันนี้หรือพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตาม ตนไม่สามารถทำงานทั้ง 2 ด้านได้ และเพื่อป้องกันความสับสน รวมทั้งตนตั้งใจชัดเจนว่าต้องการใช้เวลาในการทำงานการเมืองจะเหมาะสมกว่า
ทั้งนี้ นายพุทธิพงศ์เป็นประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งในเขตกรุงเทพมหานคร ของพรรคพลังประชารัฐ และมีรายชื่อเป็นผู้สมัครในระบบบัญชีรายชื่อของพรรคด้วย

Cr.mgronline

สำนักข่าววิหคนิวส์