ข่าวประจำวัน » #พี่เบิร์ด เปิดใจ เป็นเกียรติเข้าร่วมงานพระราชพิธีฯ เล่าความประทับใจ ทรงใช้พระหัตถ์ลูบผม

#พี่เบิร์ด เปิดใจ เป็นเกียรติเข้าร่วมงานพระราชพิธีฯ เล่าความประทับใจ ทรงใช้พระหัตถ์ลูบผม

11 November 2017
300   0

วันที่ 10 พ.ย. บริเวณลอบบี้ อาคาร จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ เพลส เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ซูเปอร์สตาร์ชื่อดังของเมืองไทย ให้สัมภาษณ์หลังมาร่วมทำบุญเลี้ยงพระ “ฉลองครบรอบ 34 ปี แกรมมี่” ถึงวันที่ไปร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ บริเวณพระเมรุมาศ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง

โดย ‘เบิร์ด’ กล่าวว่า “ตอนที่ได้ไปนั่งตรงนั้นมีเรื่องราวในสมองเราเยอะแยะไปหมดเลย ความภาคภูมิใจในวันที่เราได้ไปอยู่ในภาพประวัติศาสตร์ ทุกคนบอกว่าพี่เบิร์ดโชคดีที่ได้ไปอยู่ตรงนั้น มีผู้ใหญ่ท่านนึงบอกว่าไม่ใช่แค่โชคดี แต่เป็นสิ่งที่เราประพฤติตัวมาตั้งแต่ต้น ที่เราถวายรับใช้ ถวายงานมาตลอด และทำตัวเหมาะสมมาตลอด ทำให้ได้รับเกียรติ ได้รับเชิญ ได้เป็นแขกของพระองค์ท่าน เมื่ออยู่ตรงนั้นได้เห็นภาพต่างๆ ก็ทำให้รู้สึกโชคดีเหลือเกิน ไม่มีชนชาติไหนที่จะโชคดีเท่าคนไทยอีกแล้ว ได้เห็นความรักความอบอุ่นที่พระองค์ท่านทรงมอบให้พวกเรามาโดยตลอด วันนั้นทั้งวันก็ร้องไห้ตลอด ทั้งเสียใจและภูมิใจแทนคนไทยทุกคน โลกนี้ไม่มีพระมหากษัตริย์องค์ใดเทียบเท่าและท่านก็ได้รับฉายา “King of the World” ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหนบนโลกเราก็ยืดอกได้เลยว่าพระมหากษัตริย์ของเราเป็นที่รู้จัก และทุกคนก็รักพระมหากษัตริย์ของเรา ความรู้สึกที่ได้ขึ้นถวายดอกไม้จันทน์บรรยายไม่ถูกครับ ได้ใกล้ชิดพระองค์ท่าน ถือเป็นการถวายรับใช้ ถวายความจงรักภักดี ถวายอาลัย ถวายสัตย์ และระลึกถึงพ่อแทนทุกคนด้วย การที่เรามีโอกาสได้ขึ้นไปก็จะทำทุกอย่างให้ดี”


“ภาพที่ยังจำได้ไม่เคยลืมเมื่อครั้งที่เคยได้ถวายงาน ทุกครั้งที่ได้ถวายงานใกล้ชิดพระองค์ท่านแทบพระบาทเลย มีอยู่ครั้งนึงที่ท่านเอาพระหัตถ์มาลูบผมเรา แล้วตรัสว่า “ชายเบิร์ดผอมไป ให้กินข้าวเยอะๆ” ซึ่งช่วงนั้นพระองค์ท่านเพิ่งผ่านการผ่าตัดมา ซึ่งเราก็ทูลไปว่า “ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทเพิ่งผ่านการผ่าตัดมา เสวยเยอะๆ นะพระเจ้าค่ะ” สายพระเนตรที่มองลงมา มีความเมตตา มีคุณค่า มีความดีทั้งหมดที่เรามองเห็นและสัมผัสได้ จดจำไว้ในชีวิต ในฐานะคนไทยคนนึงอยากบอกว่า พวกเราคนไทย พอได้อยู่ตรงนั้น ได้เห็นข่าว นั่งรถไปก็เห็นว่าเหมือนประเทศไทยเล็กลง ด้วยความที่พวกเราถึงกัน

พี่เบิร์ดได้รับการช่วยเหลือจากจิตอาสาโดยตรงเลย คนที่จะมารับพี่เบิร์ดเข้าไปในงานพระราชพิธีลงมาไม่ได้เพราะมีการมูฟตลอด แต่ก็มีคนเข้ามาช่วยเหลือว่าพี่เบิร์ดจะไปตรงไหน ไปทำอะไร น่ารักทุกคนเลย ระหว่างที่นั่งมาการดูแลคนแก่ คนเจ็บ การให้น้ำ การกินการใช้การอยู่ เมืองไทยเล็กๆ น่ารัก มีพ่อแม่พี่น้อง ที่คอยดูแลพวกเรา ถ้าพวกเราได้ทำตามที่ทุกคนพูดคือการปฏิญาณตัวต้องดีแน่นอน ขอให้พวกเราสืบสานความจงรักภักดีต่อราชวงศ์จักรีตลอดไป ในหลวงรัชกาลที่ 9 ก็อยู่ในหัวใจของเรา ในหลวงรัชกาลที่ 10 ก็ยังอยู่บนเหนือหัวของเราเพราะฉะนั้นพระองค์ท่านจะนำพวกเราไปในทิศทางที่ดีแน่นอนครับ”

ที่มา:ข่าวสด

สำนักข่าววิหคนิวส์