เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #พี่น้องป่าสอยดาวเฮ !ความคืบหน้าไฟฟ้า ป่าสอยดาวเดินหน้าแล้ว

#พี่น้องป่าสอยดาวเฮ !ความคืบหน้าไฟฟ้า ป่าสอยดาวเดินหน้าแล้ว

18 June 2022
337   0

 

ไฟฟ้าป่าสอยดาวเดินหน้าแล้ว

 

เช้าวันนี้ พลโทณเดโช เกิดชูชื่น อนุกรรมาธิการด้านคุณภาพชีวิตในคณะกรรมาธิการแก้จนลดเหลื่อมล้ำได้รายงาน ความคืบหน้าเรื่องการจัดหาไฟฟ้าให้แก่พี่น้องในบริเวณป่าสอยดาวให้ผมทราบ ซึ่งคณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำวุฒิสภา ได้ลงไปรับข้อร้องเรียน จากเทศบาลทับช้าง อำเภอสอยดาวจังหวัดจันทบุรี เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา และได้มีการหารือร่วมกับ ผู้บริหารของกรมป่าไม้ และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จนได้ข้อสรุปร่วมกันในการทำงาน เพื่อส่งเสริมความมุ่งหวังของประชาชนให้อยู่ดีกินดี อันเป็นปณิธานร่วมกันของทุกฝ่าย พลโทณเดโช เกิดชูชื่น รายงานว่า

“ เมื่อ วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2565 เวลา 1330 น. หัวหน้าเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าสอยดาว ได้ เชิญผู้นำหมู่บ้านคลองพอก เทศบาล ต.ทับช้าง ไฟฟ้าสอยดาว และ ตัวแทน อ.สอยดาว จังหวัดจันทบุรี มาเพื่อรับทราบความคืบหน้า เรื่องไฟฟ้า รวมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง สรุปได้ว่าให้เทศบาล ต.ทับช้าง ดำเนินการสำรวจบ้านเรือนราษฎรในเฟสแรก(ถึงสำนักงานอุทยานที่คลองพอก) เพื่อให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไฟทำแผนตามที่เทศบาลสำรวจ และกรมอุทยานอนุญาต ห้ใช้พื้นที่ตามแผน

ผมใคร่ขอถือโอกาสนี้แสดงความยินดีกับพี่น้องเกษตรกรทุกๆท่าน ที่จะได้มีไฟฟ้าในไม่ช้านี้ พร้อมกันนี้ผมใคร่ขอขอบคุณข้าราชการของสำนักงานอุทยานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสอยดาวจังหวัดจันทบุรี และท่านอธิบดีกรมป่าไม้ ตลอดจนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมาณ โอกาสนี้ด้วยครับ

 

สวัสดีครับ… จากผมเอง

สังศิต พิริยะรังสรรค์

ประธานคณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ วุฒิสภา

18 พฤษภาคม 2565