ข่าวประจำวัน » พิสูจน์โชว์ซะเลย!! หมอปลาบุกกุฏิเฮี้ยนให้เห็นกับตา ท่ามกลางชาวบ้านกว่า 200ชีวิตมุงดูอย่างใจจดใจจ่อ แถมกรรมการวัดตอบชัดมี..จริงหรือไม่ (คลิป)

พิสูจน์โชว์ซะเลย!! หมอปลาบุกกุฏิเฮี้ยนให้เห็นกับตา ท่ามกลางชาวบ้านกว่า 200ชีวิตมุงดูอย่างใจจดใจจ่อ แถมกรรมการวัดตอบชัดมี..จริงหรือไม่ (คลิป)

9 July 2017
554   0

หลังมีข่าวจากสื่อแขนงต่าง ๆ ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโซเซียลและทีวี ได้เผยแพร่เรื่องกุฏิเฮี้ยน จนทำชาวบ้านและพระสงฆ์พากันหวาดผวา ที่วัดซอยคีรี ชุมชนซอยคีรี เทศบาลเมืองมาบตาพุด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ได้เผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าตลอดทั้งวันตั้งแต่มีข่าว ได้มีผู้คนทั้งในชุมชนและจากต่างชุมชนที่รู้ข่าว พากันเดินทางไปที่วัดแห่งนี้เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกันอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมือปราบสัมภเวสี อย่าง “หมอปลา” ที่ทราบข่าวเข้าหู ยังอดใจไม่ได้ที่จะเดินทางไปพิสูจน์ ซึ่งได้มีผู้คนที่ทราบข่าวว่าหมอปลา จะไปพิสูจน์กุฏิเฮี้ยน ยิ่งแห่พากันออกไปรอดูการพิสูจน์ของหมอปลากันจำนวนไม่น้อยกว่า 200 คน ทำเอาบริเวณวัดแห่งนี้ดูมีความคึกคักขึ้นมาทันที

อย่างไรก็ตามหลังจากมีข่าวเรื่องกุฏิเฮี้ยน เผยแพร่ออกไปตามสื่อต่าง ๆ ดูเหมือนทางวัดจะไม่ปลื้มกับเรื่องที่เกิดขึ้นมากนัก โดยกรรมการวัดแห่งนี้ ออกมาแสดงความไม่พอใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่าเป็นการสร้างความเสียหายกับทางวัด และเชื่อว่าน่าจะเป็นให้ข่าวเพื่อต้องการทำลายวัดมากกว่า พร้อมบอกว่าจะสืบหาต้นตอผู้ให้ข่าวหรือข่าวแหล่งว่าต้องการอะไร และหากเพื่อหวังจะเป็นช่องทางหารายได้เข้าวัดแบบนี้แล้ว ทางวัดไม่ต้องการ เพราะมันเป็นการสร้างความงมงายให้ผู้คนมากกว่า อีกทั้งขอยืนยันว่า ไม่เชื่อว่ามีจริง เพราะตนเองอยู่กับวัดแห่งนี้มาหลายสิบปี ไม่เคยได้ยินหรือประสบแต่อย่างใด

เช่นเดียวกับนายสิงขร อาศัย หรือ มหาตุ้ม อดีตเจ้าอาวาสวัดซอยคีรี ยืนยันว่าช่วงที่จำพรรษาและเป็นเจ้าอาวาสวัด นานกว่า 10 ปี ได้พักจำวัตรอยู่บนกุฏิหลังนี้และไม่เคยประสบหรือพบเห็นตามที่เป็นข่าว