เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #พิภพ ฟันธง !! พธม.ไม่ได้ยึดสนามบิน ชุมนุมบนถนนกดดันสมชาย กลับจากต่างประเทศ

#พิภพ ฟันธง !! พธม.ไม่ได้ยึดสนามบิน ชุมนุมบนถนนกดดันสมชาย กลับจากต่างประเทศ

23 September 2017
814   0

23 กันยายน 2560 พิภพ ธงชัย แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้โพสข้อความระบุว่า พธม.ไม่ได้ไปยึดสนามบินแต่ไปดักรอนายกรัฐมนตรีสมชาย วงศ์สวัสดิ์ กลับจากต่างประเทศจึงไปรับรอทั้งสองสนามบินโดยชุมนุมอยู่บริเวณทางวิ่งของถนนรถยนต์ที่ใช้รับส่งผู้โดยสาร เท่านั้น

เหมือนคราวหนึ่ง พธม.นัดไปสนามบินดอนเมืองเพื่อดักรอนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร จะบินกลับจากองค์การสหประชาชาติ จึงอย่าตีความว่า พธม.ยึดสนามบินเพราะไม่ได้คิดยึดสนามบินแต่ผู้ว่าการท่าฯสั่งปิดสนามบินเอง และละทิ้งผู้โดยสาร จนอาสาสมัคร พธม.ที่รู้ภาษาต่างประเทศ ต้องไปบริการผู้โดยสาร ที่ถูกผู้ว่าการท่าฯทิ้ง แกนนำ พธม.ต้องบริหารจัดการไม่ให้สนามบินเสียหายทั้งลานบิน และร้าน Duty Free รวมทั้งจัดหาเครื่องบินมารับผู้แสวงบุญไปร่วมพิธีฮัจญ์สำเร็จ
จนเมื่อมวลชนเรือนหมื่นถอนตัวกลับ หลังจากที่ศาล รธน.ตัดสินยุบพรรค 3 พรรค

ผู้ว่าการท่าฯผู้สั่งปิดสนามบิน ก็สามารถจัดการสั่งเปิดสนามบินได้ทันที ภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากมวลชน พธม.ถอนตัว แล้วมีอะไรเสียหาย

ความเสียหายที่เกิดขึ้น เกิดจากการสั่งปิดและไม่หาทางจัดการสั่งการขึ้นลงของเครื่องบินโดยสารเอง ทั้งให้ไปลงสนามบินนานาชาติอื่น ที่มีเต็มประเทศ ก็สามารถทำได้

ทำไมแกนนำ พธม.ทำได้ โดยหาเครื่องบินจากอาหรับ มาลงที่สนามบินอู่ตะเภา รับผู้แสวงบุญ ขึ้นบินไปซาอุฯได้ และยังจัดการให้เครื่องการบินไทยขึ้นจากสนามบินดอนเมืองไปหาดใหญ่ รับผู้แสวงบุญได้ทันเช่นกัน

เพราะฉะนั้น อย่าใช้คำว่า”พธม.ยึดสนามบิน”พี่น้อง พธม.สามารถยับยั้งไม่ให้รัฐบาลตัวแทนตระกูลชินวัตร บริหารงานสร้างความเสียหายให้ประเทศชาติได้ถึง 3 รัฐบาล ดังรายละเอียดปรากฎในสำนวนคดีที่คาอยู่ที่ศาลหลายคดี ไปรื้อมาอ่านกันได้แล้วเป็นอย่างไร พอถึงรัฐบาลตระกูลชินวัตร รัฐบาลที่ 4 นายกรัฐมนตรี ปู-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อะไรเกิดขึ้น ความเสียหายต่อแผ่นดินนับแสนล้าน ตระกูลชินวัตร จะรับผิดชอบไหม ? นายพิภพ กล่าว

สำนักข่าววิหคนิวส์