ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #พิชัย เข้าใจ ยิ่งลักษณ์ ไม่มาศาล..!! อาจเลื่อนเลือกตั้ง

#พิชัย เข้าใจ ยิ่งลักษณ์ ไม่มาศาล..!! อาจเลื่อนเลือกตั้ง

27 August 2017
452   0

            พิชัย เข้าใจ ยิ่งลักษณ์ ไม่มาศาล ชี้ความแตกแยกเพิ่มขึ้น อาจเลื่อนเลือกตั้ง

           ตรงประเด็น – นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน รัฐบาลพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อตอนเช้าวันที่ 27 ส.ค.2560 ที่ผ่านมาว่า มีสำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนัก เช่น New York Times, BBC, AFP, StraitsTimes, Asahi Shimbun, MITi, German Media, French media etc โทรมาหาเพื่อสอบถามเกี่ยวกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีต นายกฯ และ ทิศทางการเมืองของไทย ทิศทางของพรรคเพื่อไทย รวมถึง สภาวะเศรษฐกิจและแนวโน้มอนาคตทั้งทางเศรษฐกิจ และ การเมือง ของประเทศไทย
           โดยนายพิชัย ได้ให้ข้อมูลไปตามความจริงในทุกด้านและก็ได้ไปให้กำลังใจ 
            น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่หน้าศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการนักเมือง บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่ตอนเช้าวันที่ 25 ส.ค.2560 โดยไม่ทราบมาก่อนเลยว่า อดีตนายกฯจะไม่มาศาล แต่ตอนนี้ก็เข้าใจในเหตุผลแล้ว และเชื่อว่า อดีตนายกฯ คงไม่อยู่ในประเทศไทยแล้ว

           ส่วนทิศทางการเมืองไทยก็ยังน่าเป็นห่วง ความแตกแยกน่าจะเพิ่มขึ้นไม่ได้ลดลง คงมีความพยายามที่จะเลื่อนการเลือกตั้งเพราะคิดว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้ง และอาจจะมีความพยายามจะทำให้พรรคเพื่อไทยหมดความนิยมไปเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่ปรากฏว่าจะมีพรรคการเมืองอื่นจะสามารถมาแทนที่ได้ หรือถึงแม้จะชนะการเลือกตั้ง ก็ไม่แน่ว่าจะตั้งรัฐบาล และบริหารประเทศได้ เนื่องจากข้อจำกัดของรัฐธรรมนูญที่ร่างขึ้นมาจะยิ่งทำให้ประเทศเดินหน้าได้ลำบากมาก
            ส่วนทิศทางเศรษฐกิจแม้ตัวเลขเศรษฐกิจจะดีขึ้น แต่รายได้ไปตกอยู่กับคนบางกลุ่มเท่านั้น คนส่วนใหญ่ยังลำบากมากและมีแนวโน้มจะย่ำแย่ลงไปอีก ประเทศไทยจะมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจในระดับที่ต่ำไปอีกนาน และหลายประเทศในอาเซียนจะแซงไทยในเวลาไม่กี่ปีนี้ แนวโน้มทางเศรษฐกิจและการเมืองของประเทศไทยยังน่าเป็นห่วง

สำนักข่าววิหคนิวส์