ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’พิชัย’ ย้อนเกล็ด ‘บิ๊กป็อก’ ประชาชนไม่ได้เลือกแต่โกงมากกว่าจะทำยังไง

#’พิชัย’ ย้อนเกล็ด ‘บิ๊กป็อก’ ประชาชนไม่ได้เลือกแต่โกงมากกว่าจะทำยังไง

3 April 2018
649   0

3 เม.ย. 61- นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า “แล้วที่ไม่ใช่นักการเมือง ประชาชนไม่ได้เลือกแต่โกงมากกว่าจะทำยังไง?”

ทั้งนี้การโพสต์ของนายพิชัย สืบเนื่องจากพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงกรณีกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.ตร.) ตรวจพบการฮั้วประมูลรถขยะ รถดูดโคลน ที่ขายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 33 แห่ง ว่า หากเป็นเรื่องเก่าที่มีมาก่อนหน้านี้จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย ยืนยันไม่ละเว้น อยากเรียนสังคมว่าหากตรวจเจอทุจริตมากและลงโทษได้เราน่าจะดีใจว่าสามารถจับการคอร์รัปชั่นได้ เพราะเขาต้องรับโทษที่รุนแรง ทั้งทางอาญา แพ่ง และวินัย ถ้าไม่เจอเป็นเรื่องที่น่ากลุ้มใจมากกว่า อยากให้รู้ว่าบ้านเมืองมีขื่อมีแปใครทำต้องรับผิดชอบ ต่อไปขอให้เป็นบรรทัดฐาน ไม่ฉ้อราษฎร์บังหลวง ถ้าทุจริตวันหนึ่งจะต้องตรวจเจอจนได้ และมีผลต่อตนเองและครอบครัว

“ผมขอพูดอะไรหน่อยได้ไหม ท้องถิ่นนั้นใครเป็นผู้เลือก ต้องไปถามประชาชน แล้วท่านเลือกมาได้อย่างไรเขาถึงเข้ามาโกง ท่านก็อยากเลือกอย่างนั้นอีกก็แล้วกัน ถ้าจะสร้างประเทศให้เข้มแข็งจริงๆ ถ้าจะเลือกนักการเมือง ก็อย่าเลือกให้เขาเข้ามาโกงก็แล้วกัน” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

Cr.thaipost

ภาพประกอบ FB:Pichai Naripthaphan

สำนักข่าววิหคนิวส์