ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #พายุใหญ่มาแน่ ! กองทัพภาค4 สั่งด่วน ตรึงกำลังรับมือช่วยประชาชนแล้ว

#พายุใหญ่มาแน่ ! กองทัพภาค4 สั่งด่วน ตรึงกำลังรับมือช่วยประชาชนแล้ว

18 September 2020
641   0

กองทัพภาคที่4เตรียมการช่วยเหลือประชาชน
จากสถานการณ์อุทกภัย พายุโซนร้อน”โนอึล”ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทยในห้วงตั้งแต่18-20ก.ย.2563ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากครอบคลุมพื้นที่44จังหวัดทั่วประเทศและส่งผลกระทบใน7จังหวัดของภาคใต้ นั้น
ล่าสุดเมื่อ18ก.ย.63 พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ เสนาธิการกองทัพภาคที่4ในฐานะโฆษกกองทัพภาคที่4เปิดเผยว่า ภายหลังรับทราบประกาศแจ้งเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่4 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยทหารได้ตรวจความพร้อมศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทั้ง22ศูนย์ เพื่อเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่คาดว่าจะได้รับความเดือดร้อนโดยให้ความเร่งด่วนกับพื้นที่เสี่ยงภัยสูงและปานกลางรวม7จังหวัดประกอบด้วย ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูลและชุมพร โดยให้จัดชุดนายทหารติดต่อประสานงานกับอำเภอและจังหวัดที่ประสบภัยเพื่อบูรณาการวางแผนเข้าช่วยเหลือและอพยพประชาชนเข้าสู่พื้นที่ปลอดภัย พร้อมๆกับให้ตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือประชาชนร่วมกับส่วนราชการจังหวัดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้กองพลพัฒนาที่4ได้จัดเตรียมเครื่องมือหนักเข้าสนับสนุนเป็นส่วนรวมในพื้นที่จังหวัดสตูล กระบี่และตรัง
ปัจจุบันทุกหน่วยได้เคลื่อนย้ายกำลังพลและยุทโธปกรณ์เข้าพื้นที่เป้าหมายเพื่อช่วยเหลือประชาชนและจัดทำแผนฟื้นฟูภายหลังสถานการณ์คลี่คลายต่อไป จึงขอให้พี่น้องประชาชนได้มั่นใจว่ากองทัพพร้อมที่อยู่เคียงข้างและพร้อมเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส หากมีความเดือดร้อนหรือยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้โดยตรงกับศูนย์ประสานงาน ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่4โทร075-383405ได้ตลอด24ชั่วโมง

โฆษกกองทัพภาคที่4