ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #พายุลูกเห็บ พัดถล่ม อ.วังชิ้น จ.แพร่ บ้านเรือนนับ 100 หลัง เสียหาย

#พายุลูกเห็บ พัดถล่ม อ.วังชิ้น จ.แพร่ บ้านเรือนนับ 100 หลัง เสียหาย

17 February 2019
611   0

พายุฝนพัดถล่ม อ.วังชิ้น จ.แพร่ ทั้งลม ทั้งฝน แถมด้วยลูกเห็บ นายก อบต.เผย เสียหายกว่าร้อยหลัง แต่ยังช่วยเหลือไม่ได้ต้องรอเช้า เข้าสำรวจช่วยทันที นายอำเภอ นำอส.เข้าช่วยอีกแรง ยัน วันพรุ่งนี้ มุงหลังคาได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จังหวัดแพร่ หลายอำเภอเกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างหนัก ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 โดยเฉพาะจุดที่หนักที่สุด คือ ที่ตำบลสรอย อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ พายุฝนและลูกเห็บตกทำลายบ้านเรือนทรัพย์สินจำนวนมาก

นายผวน เฟื่องฟู นายก อบต.สรอย เผยว่า ถนนในหมู่บ้านหลายสายเกิดต้นไม้ล้มทับเส้นทาง และบริเวณถนนสาย วังชิ้น-เถิน หมู่ท่ี 11 เกิดต้นไม้ล้มขวางถนน ไฟดับชั่วคราวเป็นชั่วโมง ต้องระดมชาวบ้าน และ อปพร. เข้าช่วยกันตัดทอนกิ่งไม้ออกจากถนน

ส่วนที่ถูกพายุและลูกเห็บ มี หมู่ที่ 3-4-7-9-11 เบื้องต้น ที่ได้รับแจ้งมาจากทางผู้ใหญ่บ้านรวมแล้วร้อยกว่าหลังคาเรือน ส่วนใหญ่หลังคาปลิวเสียหาย แต่ในขณะนี้ยังสำรวจไม่ได้ต้องรอพรุ่งนี้เช้าจะเร่งสำรวจและให้การช่วยเหลือ

ที่ตำบลแม่พุง อำเภอวังชิ้น เช่นกัน นอกจากจะมีลมแรงฝนตกแล้ว ยังมีลูกเห็บตกนานกว่า 10 นาที ซึ่งต้องเร่งสำรวจความเสียหาย นายวิฤทธิ์ เที่ยงไทย นายอำเภอวังชิ้น ลงพื้นที่และเผยว่า ขณะนี้ ต้องรอการสำรวจความชัดเจนความเสียหายในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากขณะนี้ฝนยังตกอยู่หลายพื้นที่ แต่ก็ได้กำชับให้ทางกำนันผู้ใหญ่บ้านลงไปดูแลและให้การช่วยเหลือแล้ว

Cr.thairath

สำนักข่าววิหคนิวส์