ข่าวประจำวัน » #พัลลภ ออกโรงฮึม เตือน !! ประยุทธ์ อย่ายึดติดอำนาจจะลำบากไม่มีแผ่นดินอยู่

#พัลลภ ออกโรงฮึม เตือน !! ประยุทธ์ อย่ายึดติดอำนาจจะลำบากไม่มีแผ่นดินอยู่

5 November 2017
1165   0

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวถึงการปรับ ครม. ว่า ขอดูการตัดสินใจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งการปรับ ครม. ควรคิดเรื่องงานของประเทศชาติมากกว่าเพื่อนรัก รู้ใจ ต้องรอดูว่านายกฯ จะจับย้ายเพื่อนรักไปไว้กระทรวงไหน ก่อนหน้านี้พอโดนด่าจากกระทรวงนี้ ก็สลับไว้กระทรวงนู้น ไปอยู่ไหนก็ทำงานไม่ได้ หากเป็นรัฐบาลเลือกตั้งให้พักไปแล้ว อย่างไรก็ตามขอชมเชยการลาออกของ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และทีมงาน แสดงให้เห็นว่าท่านเป็นคนมีเกรียติศักดิ์ศรี การที่มาย้ายคนที่อยู่ใต้บังบังคับบัญชาต้องบอกก่อน แต่ใช้มาตรา 44 เป็นการไม่ให้เกียรติกัน นอกจากนี้ทั้งเรื่องใหญ่ หรือเล็กก็ใช้มาตรา 44 เมื่อผิดพลาดมาไม่เคยเห็นรับผิดชอบ ถ้าเป็นนายกฯ คนอื่นเขาลาออกไปแล้ว
“รอดูไปสักนิดว่าชาวบ้านทนอยู่ใต้กระบอกปืนได้ มีลิมิตถึงวันนั้นก็น่ากลัว ใจผมอยากเห็นประเทศมีความมั่นคง ประชาชนอยู่สันติสุข เป็นสิ่งที่ผมตั้งใจมานานจนมาทำการเมือง แต่ตอนนี้มันไม่ใช่ เห็นทุกวันศุกร์ออกมาอบรมประชาชนเหมือนพูดฝึกทหารใหม่ยืนหยัดพูดมา 3-4 ปี ชาวบ้านก็ปิดทีวีกันหมด จะฝึกประชาชนให้เหมือนทหารไม่ได้ เห็นท่านนายกฯ เป็นรุ่นน้อง ผมไปเตือนก็โกรธผม เมื่อสองเดือนที่แล้วถามว่าจะเป็นนายกฯ คนนอกอีกหรือ เพราะว่าอยู่ 3-4 ปีพอแล้ว อย่ายึดติดอำนาจจะลำบากไม่มีแผ่นดินอยู่ แม้เป็นคนเก่ง ฉลาดอย่างไรก็หลงเพลินกับอำนาจได้ยิ่งอยู่นานมันเสพติด ซึ่งสมัยพ.อ.ประยุทธ์ เป็น ผบ.ทบ. คนเดียวอยู่ได้ 4 ปีซึ่งผมได้บอกน.ส. ยิ่งลักษณ์ ในตอนนั้นท้วงว่าจะเป็นนานไม่ได้ในตำแหน่งหลักมันทำลายระบบ เขาก็ไม่ฟัง ให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็น ผบ.ทบ. ต่อ และได้มายึดอำนาจ พอมาเป็นรัฐบาล ก็นั่งต่อว่ารัฐบาลที่แล้ว นอกจากนี้อยากเตือนนายกฯ ด้วยว่าอย่าให้อำนาจมันบังตา เวลานี้เป็นรัฐบาลเพื่อนรักมาก่อนประเทศชาติ ประชาชน ทั้งนี้มองว่าพล.อ.ประยุทธ์ อยากเป็นนายกฯต่อ จึงได้วางยุทธศาตร์ชาติ 20 ปีไว้ ร่างรัฐธรรมนูญให้มี ส.ว. 250 เสียง รวมถึงได้เตรียมพรรคที่อยากเป็นรัฐบาลเสริมทัพไว้แล้ว ตอนนี้พรรคเพื่อไทย เตรียมตัวเป็นฝ่ายค้าน ตนได้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทยมากับนายทักษิณ ชินวัตร รู้ว่าต้องเป็นฝ่ายค้านก็เป็น เพื่อจะไปทำหน้าที่ในสภาขัดขารัฐบาลบ้าง ดีกว่าปล่อยฉลุยแบบทุกวันนี้” พล.อ.พัลลภ กล่าว
พัลลภ ยังกล่าวถึง การลี้ภัยการเมืองของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าตนไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหนยังไม่ได้ติดต่อกัน ส่วนที่มีคนไปพบอดีตนายกฯอยู่ประเทศอังกฤษและทางการไทยได้ยกเลิกพาสปอรต์ทุกเล่มซึ่งอาจมีการร้องขอให้ทางการประเทศอังกฤษส่งตัวกลับไทย นั้น เป็นไปได้ยาก และจะส่งกลับแบบไหน ขนาดนายทักษิณ ชินวัตร ยังให้ส่งกลับไม่ได้ เป็นกรณีแบบเดียวกัน ทั้งนี้การลี้ภัยการเมือง ทุกประเทศไม่ส่งกลับแน่นอน เมื่อสมัยก่อนตนหนีไปอยู่แค่ข้ามฝั่งแม่น้ำโขง เขายังไม่ส่งกลับและให้การคุ้มครองตน ซึ่งขณะนั้นเป็นกบฎลี้ภัยไปทำรัฐประหารแพ้ ทั้งนี้ต้องเข้าใจว่ารัฐบาลยิ่งลักษณ์ ล้มไปเพราะคณะรัฐประหาร ทุกประเทศในโลกเขาไม่ยอมรับอยู่แล้ว ตามที่ทุกประเทศสัญญาตกลงกันไว้ ถ้าใช้มาตรฐานเดียวกันกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกฯ ทุกคนต้องผิดติดคุกกันหมด

 

Cr:http://www.lokwannee.com/web2013/?p=287123

สำนักข่าววิหคนิวส์