ข่าวประจำวัน » #พังเพราะสนิมที่เกิดจากเนื้อในเหล็ก

#พังเพราะสนิมที่เกิดจากเนื้อในเหล็ก

1 September 2019
701   0

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนาได้โพสจ์เฟสบุ๊คถีงสถานการณ์ของพล.อ. ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีไว้ดังนี้ว่่า

เคยเตือนว่า จะเกิดภัยธรรมชาติ ภัยการเมือง การล้มตายของคนจำนวนมาก การเสียชีวิตของคนมีชื่อเสียง การเปลี่ยนแปลงทางการเมือง หลัง 17 ส.ค.2562 เพราะทราบจากการยึดสถิติ ย้อนหลัง 10 ปี และปรากฎการณ์เชิงการเปลี่ยนแปลง ตอนนี้ทยอยเกิดแล้ว

หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี การเมืองเรื่องการถวายสัตย์ เศรษฐกิจที่ตกต่ำหนักปล้น จี้ แทบทุกวัน การเกิดพายุโพดุลที่เพิ่งโผล่ขึ้นมา ทำให้หลายจังหวัดจมน้ำจนมิดหลังคา สิ่งเหล่านี้ทยอยเกิดตามเวลาของมัน

การเมืองเริ่มก่อตัวทางการเมืองแล้ว จากคุณสมบัติ สส. สว. นายกฯ ที่ศาลจะตัดสิน 18 กันยายน 2562 เป็นต้นไป การอภิปรายไม่ไว้วางใจ สู่การขับไล่ เพราะหลักเดินมาผิด

อันจะเข้าสู่การเปลี่ยนแปลง หนักในเดือนกันยายน 2562 เป็นต้นไป อะไรก็เกิดขึ้นได้ เหล่านักการทหาร เหล่าทัพ ก็เริ่มเห็นสัญญาณชัด ว่ามันซับซ้อน แต่ฟันธง ลุงอยู่ยาก ถ้าไม่รีบพลิกกระดาน สร้างความเชื่อมั่นเหมือนครั้งเริ่มต้นใหม่ๆ เกมส์นี้จะจบไว จบอย่างไร้เกียรติ

ที่พังมิใช่จากคนนอก แต่เกิดจากคนใน ที่นำศัตรูมาไว้ข้างตัว กำลังกัดกร่อน หลอกล่อ ทำลาย ดาบอาญาสิทธิ์ ทำลายความเชื่อมั่น ตามหลักการล้มล้างการรัฐประหาร เข้าสู่การล้มล้าง อันส่งผลให้คนทุกพวก ทุกฝ่าย ทุกสี ไม่ยอมรับ กระแสการต่อต้าน จึงเกิดขึ้นตามธรรมชาติของมัน

การยุให้กระทำในสิ่งที่ผิดจน ฝืนฟ้า ฝืนดิน ฝืนประชา ไม่เว้นแม้ สังฆราชก็ยังทรงเตือนสติ กระมัง

“ นี้แหละสนิมเกิดจากเนื้อในเหล็ก ที่จะพังทลายลงจากการผุกร่อน ด้วยตัวของมันเอง “

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
31 สิงหาคม 2562

สำนักข่าววิหคนิวส์