เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #พล.อ.ประวิตร ไม่รู้ !! ยิ่งลักษณ์ ถึงอังกฤษแล้ว ให้ ตร.สากลตามตัว

#พล.อ.ประวิตร ไม่รู้ !! ยิ่งลักษณ์ ถึงอังกฤษแล้ว ให้ ตร.สากลตามตัว

29 September 2017
506   0

พล.อ.ประวิตร ให้ ตร.สากลตามตัว ยิ่งลักษณ์ ไม่รู้เดินทางถึงอังกฤษแล้ว

หลังสำนักข่าวต่างประเทศ ระบุว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฐมนตรี เดินทางจากนครดูไบสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไปประเทศอังกฤษ แล้ว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวว่า ไม่รู้ เมื่อ ผู้สื่อข่าวถามว่าอังกฤษมีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ให้ตำรวจสากล(อินเตอร์โพล)ติดตามตัวอยู่ ซึ่งเราได้แจ้งชื่อไปที่ตำรวจสากลแล้วให้ไปตามตัว

เมื่อถามย้ำว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ที่ประเทศอังกฤษใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบเพราะกระทรวงการต่างประเทศรายงานว่าอยู่ที่นครดูไบ และขณะนี้ยังไม่ได้รายงานความคืบหน้ามา และไม่ทราบว่าเขาก็อยู่อย่างไรที่อังกฤษ อยู่แบบลี้ภัยหรือไม่ต้องถามจากน.ส.ยิ่งลักษณ์เอง

ส่วนกรณี ดูไบ รับปากไทยยืนยันว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะไม่เคลื่อนไหวทางการเมืองใช่หรือไม่ รองนายกฯว่า ใช่ เขารับปากจะไม่ให้ยุ่งทางการเมือง แต่ไม่ทราบว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะรับปากด้วยหรือไม่ เมื่อถามว่าหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ที่อังกฤษจริงจะขอความร่วมมือไม่ให้เคลื่อนไหวทางการเมืองด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ว่าเขาอยู่ที่อังกฤษ”

ส่วนกรณีที่มีชื่อของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่ากระทรวงคมนาคม ในสมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ร่วมเป็นกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ด้านความสามารถในการแข่งขัน ที่มีนายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ เป็นประธานกรรมการ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า เป็นธรรมดาทุกฝ่ายเข้ามาได้หมด

สำนักข่าววิหคนิวส์