ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #”พล.อ.ประวิตร”ปัดสั่งแจ้งความ”เพื่อไทย”โจมตีคสช. โวไม่ดีจริงอยู่ไม่ได้ถึง4ปี

#”พล.อ.ประวิตร”ปัดสั่งแจ้งความ”เพื่อไทย”โจมตีคสช. โวไม่ดีจริงอยู่ไม่ได้ถึง4ปี

18 May 2018
544   0

“บิ๊กป้อม” ปัดสั่งแจ้งความ “เพื่อไทย”แถลงโจมตี 4 ปี “คสช.”โวไม่ดีจริงอยู่ไม่ได้หรอก ลั่นไม่ร่วมถกพรรคการเมืองไม่มีปัญหา พรรคอื่นยังร่วมหารืออยู่

18 พ.ค. 61 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แจ้งความดำเนินคดีแกนนำพรรคเพื่อไทยหลังแถลงข่าวในหัวข้อ 4 ปีที่ล้มเหลวของรัฐบาล และ คสช. นำประเทศไปสู่ความมืดมนและอันตรายว่า เจ้าหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการ คงต้องว่าไปตามนั้น ส่วนที่มีการแถลงข่าวก่อนหน้านี้แล้วไม่ถูกดำเนินการอาจเป็นเพราะเจ้าหน้าที่ดูแล้วไม่ผิด เรื่องทั้งหมดเจ้าหน้าที่เป็นผู้พิจารณาว่า ผิดต่อคำสั่ง คสช. หรือพ.ร.บ.อะไรหรือไม่ หากผิดต้องว่าไปตามผิด

“ผมยืนยันไม่เกี่ยวข้อง โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รายงานอะไรเข้ามา” รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุผลที่แจ้งความครั้งนี้ เป็นเพราะหัวข้อที่แถลงต้องการดิสเครดิตหรือโจมตีรัฐบาล คสช. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อาจจะเป็นได้ ก็ไม่รู้”

เมื่อถามว่า หลังจากนี้การแถลงข่าวของพรรคเพื่อไทย ต้องเพิ่มความระมัดระวังหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อย่าให้มันผิดกฎหมาย อย่าโจมตีในข้อที่เป็นไปไม่ได้

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า การแจ้งความดำเนินคดีครั้งนี้เป็นการเริ่มต้นเพื่อนำไปสู่การยุบพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ และการดำเนินคดีครั้งนี้ คงไม่เกี่ยวข้องการทำให้บรรยากาศทางการเมืองคุกรุ่นขึ้น ซึ่งก่อนแจ้งความดำเนินคดีตำรวจได้เตือนแล้ว บรรยากาศคงไม่ระอุขึ้นมา มีแต่สื่อที่พูดอะไรไม่รู้

เมื่อถามว่า หลังจากนี้แต่ละพรรคการเมืองจะแถลงอะไรเราต้องจับตามากขึ้นใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องดูทุกพรรคทุกที่ ถ้าแถลงอะไรที่ขัดคำสั่ง คสช.ได้แสดงว่า คำสั่งที่ออกมาไม่มีประโยชน์ คสช. ทำงานมาตลอด ถ้า 4 ปี ไม่ดีจริงอยู่ไม่ได้

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า ถ้าพรรคใดแถลงโจมตี คสช.จะมีปัญหา แต่พรรคไหนที่แถลงชื่นชมจะไม่มีปัญหา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เห็นมีใครชม เขาแค่สนับสนุน และหากจะโจมตีขอให้โจมตีในข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ไม่ใช่สิ่งที่คิดไปเองว่า จะทำให้ประเทศเกิดอันตราย

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวอีกว่า ในเดือนมิ.ย.นี้ที่จะมีการเชิญพรรคการเมืองมาหารือกำหนดวันเลือกตั้งนั้น ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่เข้าร่วมไม่มีปัญหา เพราะทุกพรรคเขามา และจะพูดถึงการปลดล็อก และกำหนดการเลือกตั้งที่จะไม่เกินก.พ.62 ส่วนวันพูดคุยจะเกิดเมื่อใดนั้น ตนไม่ทราบ รายละเอียดต่างๆ ให้สอบถามกับนายกฯ

สำนักข่าววิหคนิวส์