ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » #พล.อ.ฉัตรชัย เพื่อนซี้ประยุทธ์ !! โบ้ยราคายางตกต่ำ เพราะมีพ่อค้ารายหนึ่งขายยางในต่างประเทศต่ำ

#พล.อ.ฉัตรชัย เพื่อนซี้ประยุทธ์ !! โบ้ยราคายางตกต่ำ เพราะมีพ่อค้ารายหนึ่งขายยางในต่างประเทศต่ำ

11 November 2017
857   0

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ได้เรียก นายธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เข้าพบเพื่อชี้แจงราคายางที่ปรับตัวลดลงในช่วงนี้ว่าความผิดปกติเกิดจากสาเหตุอะไร ทราบว่าราคายางลดลงเนื่องจากปัจจัยในต่างประเทศ แต่ถือว่าราคายางปรับตัวลดลงผิดปกติ เพราะช่วงนี้เป็นฤดูฝน ยางกรีดไม่ได้แต่ราคายางต้องสูงขึ้น แต่ราคากลับปรับตัวลดลง

แนวหน้า – ”ส่วนตัวไม่อยากพูดมากเรื่องของราคายาง แต่เชื่อว่ามีคนทำให้ราคาตกต่ำลง เพราะมีพ่อค้ารายหนึ่ง ไปขายยางในต่างประเทศไว้ในราคาต่ำพอถึงเวลาส่งมอบก็มากดราคายางในประเทศให้ต่ำลง เพื่อจะได้ไม่ขาดทุนจากการขายล่วงหน้าไว้” พล.อ.ฉัตรชัย กล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากรายงานผลสรุปการลงทุนของบริษัท ร่วมทุนยางพาราไทย จำกัด แจ้งว่า บริษัทมีการซื้อยางทั้งในตลาดจริงซื้อขายยางจริง แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดว่าซื้อเท่าไหร่ ในวงเงินที่ร่วมทุนระหว่าง กยท.กับ 5 เสือส่งออก รวมมูลค่า 1,200 ล้านบาท และมีการลงทุนในตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (TFEX) ซึ่งลงทุนไป 2 เดือนขาดทุนไปแล้ว เกือบ 7 ล้านบาท



สำนักข่าววิหคนิวส์