เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #พลังประชารัฐไม่กังวล ‘เรืองไกร’ ยื่นสอบ ‘บิ๊กตู่’

#พลังประชารัฐไม่กังวล ‘เรืองไกร’ ยื่นสอบ ‘บิ๊กตู่’

12 February 2019
682   0

พลังประชารัฐไม่กังวล ‘เรืองไกร’ ยื่นสอบ ‘บิ๊กหัวหน้าพลังประชารัฐไม่กังวล‘เรืองไกร’ ยื่นสอบคุณสมบัติ ‘บิ๊กตู่’ ยืนยันไม่ขัดกฎหมาย

วันนี้ (12ก.พ.62) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่มีอะไรน่ากังวล เพราะฝ่ายกฎหมายของพรรคได้ดำเนินการดูแลเรื่องนี้ ไม่มีอะไรขัดระเบียบและกฎหมาย ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ฐานะของนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ขัดต่อรัฐธรรมนูญ จึงมองว่าเรื่องนี้ไม่มีประเด็น

ส่วนแนวทางที่นายกรัฐมนตรีจะมาช่วยหาเสียงนอกเวลาราชการนั้น นายอุตตม กล่าวว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องกำลังหารือเรื่องนี้อยู่ แต่ยืนยันว่าจะดำเนินการเป็นไปตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้ถูกกล่าวหาว่าเกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ เพราะพรรคก็อยากให้นายกรัฐมนตรีมีส่วนร่วมกับพรรคทั้งทางนโยบายและการรณรงค์หาเสียง แต่ก็ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมายว่าสามารถทำได้แค่ไหน อย่างไร

ทั้งนี้ กระแสของพรรคพลังประชารัฐดีวันดีคืน ยิ่งพล.อ.ประยุทธ์ ตอบรับเป็นนายกฯของพรรค กระแสก็ยิ่งดีขึ้นเรื่อยๆ

นายอุตตม กล่าวถึงกรณีการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ จะทำให้เกิดความได้เปรียบกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ว่า เรื่องดังกล่าวเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กำลังดำเนินการทำงาน ส่วนพรรคพลังประชารัฐ ก็ขอทำงานต่อไปไม่วอกแวก เรื่องที่เกิดกับพรรคการเมืองอื่น ไม่ขอให้ความเห็น

สำหรับกรณีที่หลายพรรคการเมืองกังวลว่าจะมีการรัฐประหารและจับดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดในช่วงสัปดาห์นี้นั้น นายอุตตม ยังเชื่อมั่นว่า กระบวนการเดินหน้าสู่ประชาธิปไตยยังดำเนินไป การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 มี.ค. อย่างแน่นอน และขอให้ทุกฝ่ายสร้างบรรยากาศการเลือกตั้ง ที่คนไทยอยากเห็นไม่ใช่บรรยากาศของการทำลายล้างหรือความขัดแย้ง

“เราเชื่อว่า ประเทศไทย กำลังเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตย ที่เป็นของคนไทยทุกคน 24 มี.ค. ยังมีเลือกตั้งตามเดิม วันนี้จึงอยากเชิญชวนทุกฝ่ายมาร่วมกันสร้างบรรยากาศการเลือกตั้ง ที่คนไทยอยากเห็น ไม่ใช่บรรยากาศทำลายล้าง หรือ แตกแยก อย่าทำเลย มาสร้างบรรยากาศให้คนไทยเชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะบริสุทธิ์ ยุติธรรม” นายอุตตม กล่าว

Cr.tnnthailand

สำนักข่าววิหคนิวส์