ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #พร้อมแจงข้อกล่าวหา! ภท.-พปชร.เข้าร้องกกต.สอบโดนใส่ร้ายซื้อเสียง

#พร้อมแจงข้อกล่าวหา! ภท.-พปชร.เข้าร้องกกต.สอบโดนใส่ร้ายซื้อเสียง

23 March 2019
1092   0

ภูมิใจไทย ยื่น กกต. ถูกกล่าวหาซื้อเสียง ยันพยานสารภาพถูกจ้างให้มาปรักปรำ ขอเร่งสอบสวนขยายผล ด้าน “สุภรณ์” ยื่น กกต. สอบซื้อเสียง พร้อมแจงข้อกล่าวหา ภท. ยันไม่รู้เห็น

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เดินทางมายื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีที่นายพรชัย อำนวยทรัพย์ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยเขต 10 จังหวัดนครราชสีมา ถูกกล่าวหาจากนายดี สิมตะมะ ว่าได้รับเงิน 3,000 บาทเพื่อให้ลงคะแนนเสียงให้ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย คือนายพรชัย ซึ่งต่อมานายดี ได้รับสารภาพว่ามีผู้จ้างให้ปรักปรำ นายพรชัย โดยมีการบันทึกถ้อยคำไว้ที่ สภ. เสิงสาง ว่าผู้อยู่เบื้องหลังการจ้างวาน คือ นายประยุทธ บัวประดิษฐ์ ที่เป็นหัวคะแนนใหญ่ของ นายสุพร อัตถาวงศ์

โดย นายศุภชัย ได้นำหลักฐานภาพถ่าย แสดงว่านายประยุทธ์ เป็นคนใกล้ชิด กับนายสุพร มาตั้งแต่สมัยเป็น แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แต่ขณะนี้พนักงานสืบสวน สภ. เสิงสางได้ยื่นฟ้องคดีโดยไม่มีการสอบสวนต่อว่ามีบุคคลใดอยู่เบื้องหลังนายประยุทธ บ้าง

วันนี้พรรคภูมิใจไทย จึงนำตัวนายพรชัย มายื่นคำร้องต่อ กกต. ขอให้สอบสวนขยายผล เพื่อหาผู้ที่อยู่เบื้องหลังอย่างแท้จริงและดำเนินคดีเพราะเรื่องนี้ถือมีความผิดทั้งคดีอาญาและตามกฎหมายการเลือกตั้ง

“สุภรณ์” ยื่น กกต. สอบซื้อเสียง พร้อมแจงข้อกล่าวหา พรรคภูมิใจไทย
นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.นครราชสีมา เขต 10 พรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้ายื่นคำร้องพร้อมหลักฐาน ต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีพบการทุจริตเลือกตั้ง โดยระบุ มายื่นใน 3 ประเด็น ทั้งการใช้เงินซื้อเสียง การปราศรัยโจมตีตนเอง และกรณีที่มีการจับการซื้อเสียงอำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา กรณีที่นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย นำหลักฐาน แจ้งความว่าถูกสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ บิดเบือนกล่าวหาพรรคภูมิใจไทยว่าซื้อเสียง และมายื่นร้องเรียนต่อ กกต.

โดยนายสุภรณ์ ยืนยันว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องที่เกิดขึ้น และเตรียมให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการ ตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าจะสามารถ ดำเนินคดีในส่วนใดได้ หากพบว่ามีประเด็นใดที่พาดพิงตนเองทำให้เกิดความเสื่อมเสีย ก็จะดำเนินการเอาผิดทันทีเช่นกัน
อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ตนตัดสินใจมายื่นที่ กกต. ส่วนกลางนี้ ไม่ใช่ว่าไม่มั่นใจการทำงานของ กกต. จังหวัด แต่เนื่องจากอยากให้การตรวจสอบ และดำเนินการอย่างรวดเร็ว

Cr.innnews

สำนักข่าววิหคนิวส์