เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #พร้อมเป็นนายก ! ประวิตร ประกาศ ขณะระดมทุน จะเป็นนายกคนที่ 30

#พร้อมเป็นนายก ! ประวิตร ประกาศ ขณะระดมทุน จะเป็นนายกคนที่ 30

31 January 2023
296   0

“พปชร.” คึกคัก จัดระดมทุน เปิดขาย 170 โต๊ะ โต๊ะละ 3 ล้าน เสิร์ฟเมนูอาหารไทย กวาดไปทั้งหมด 510 ล้าน

วันนี้ 30 ม.ค. 2566 พรรคพลังประชารัฐ ได้จัดกิจกรรมระดมทุน ภายใต้ชื่อ ‘พลังประชารัฐ ใจบันดาลแรง’ ที่ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอกคอนเวนชัน เซนเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์

โดยงานดังกล่าว เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็น มีกรรมการบริหารพรรค รวมถึงว่าที่ผู้สมัคร และ ส.ส. เข้ามาร่วมงานอย่างคับคั่ง

นายสันติ พร้อมพัฒน์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐได้รับการสนับสนุนจากองค์กรต่าง ๆ ที่แสดงความจํานง ซื้อโต๊ะในกิจกรรมระดมทุน

โดยตั้งเป้าหมายไว้ที่ 170 โต๊ะ โดยราคาเฉลี่ยอยู่ที่โต๊ะละ 3 ล้านบาท ทั้งนี้ มีรายงานว่า จำนวนโต๊ะที่จำหน่ายได้มีมากกว่าที่ตั้งเป้าไว้

ต่อมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค กล่าวเปิดงานพร้อมปาฐกถาพิเศษว่า ท่ามกลางสังคมที่การเมืองมีความขัดแย้ง พรรคพลังประชารัฐมุ่งหน้าทางการเมืองสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมประชาธิปไตย มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข และรักษาผลประโยชน์ของชาติ แล้วต้องให้ชาวไทยอยู่ดีกินดีมีความสุข

จากนั้น เป็นการสัมภาษณ์พิเศษของ พล.อ.ประวิตร  โดยเริ่มจากคำถามถึงที่มาของคำว่า ‘ใจบันดาลแรง’ ซึ่งกลายเป็นชื่อกิจกรรมของวันนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คำนี้มาจากการพยายามต่อสู้กับสังขารที่ร่วงโรย  เอาใจมาต่อสู้กับสังขารที่ร่วงโรยไปด้วยวัยชรา เพื่อให้มีกำลังใจ ช่วยให้แรงผลักดันทำงานต่อไปได้ ใจต้องมาก่อน แล้วแรงตามมาทีหลัง ขณะที่พูดก็รู้สึกเหมือนใจฟู”

ส่วนอีกประโยคซึ่งเป็นที่จดจำ คือคำว่า ‘ไม่รู้ ไม่รู้’ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คำว่าไม่รู้นี่ ไม่มีแล้ว ที่ตนตอบว่า ไม่รู้ ความจริงอาจจะรู้ก็ได้ แต่ตนต้องหาผู้รู้ที่รู้มากกว่าตน มาสั่งสอนแนะนำ ให้ทำการงานอย่างไร เพื่อให้ตนได้รู้เท่ากับคนที่รู้

“คำว่าไม่รู้ของผม คือไม่รู้จริงๆ นะ เพราะคนที่รู้อยู่รอบตัวผมเยอะแยะ ผมก็เอาความคิดของคนรอบตัว มาใส่ในตัวผมให้มากที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้”

ส่วนพร้อมที่รับหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ถามผมว่าผมพร้อมไหม ผมก็ต้องพร้อม แต่จะได้หรือไม่ได้อยู่ที่คนเลือก ถ้าประชาชนเลือก ผมก็พร้อม ถ้าไม่เลือกผมก็กลับบ้าน”

สำหรับความสัมพันธ์ของ 3 ป. นั้น ตนอยู่ด้วยกัน 3 คนมาเป็นระยะเวลานาน ทำงานเพื่อกองทัพมาโดยตลอด ตอนเด็กๆ อยู่บ้านเดียวกัน นอนด้วยกัน 3 คน ตอนนี้ก็เป็น พล.อ.ด้วยกันทั้งหมด สนิทสนมอยู่กันเหมือนพี่น้อง ไม่มีอะไรจะแจ้งความเป็นพี่น้องออกจากกันได้ ถึงแม้การเมืองจะไปคนละฝ่าย เราก็แยกกันเฉพาะความคิดทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานระดมทุนของพรรคพลังประชารัฐในวันนี้นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ได้เดินทางมาร่วมงานด้วยโดย  นายษิทรา กล่าวว่า ตนมาร่วมงานพร้อมกับ นายสมศักดิ์ ตามคำชักชวน ไม่ได้ซื้อโต๊ะ และไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่ายังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย