เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #“พร้อมหนุนนายก” ! บิ๊กป้อมสั่งพปชร.ช่วยนายก ปิดสมัยประชุมลงพื้นที่3เดือน

#“พร้อมหนุนนายก” ! บิ๊กป้อมสั่งพปชร.ช่วยนายก ปิดสมัยประชุมลงพื้นที่3เดือน

17 February 2022
366   0

   เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ก.พ. 2565 ที่ห้องพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชั้น 6 รัฐสภา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานประชุมส.ส.พรรค ก่อนการประชุมสภา เพื่ออภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 มีรัฐมนตรี แกนนำและส.ส.พรรค เข้าร่วมพร้อมเพรียง อาทิ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายสมศักดิ์เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ผู้อำนวยการพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล)และส.ส.เข้าร่วมพร้อมเพรียง ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง

พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามถึงการกำชับส.ส.ให้เข้าร่วมประชุมรวมถึงความกังวลในการอภิปรายครั้งนี้โดยรีบเดินเพื่อกลับไปปฎิบัติภารกิจประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร กล่าวในที่ประชุมโดยขอบคุณสมาชิกที่มีส.ส.ของพรรคเข้าร่วมประชุมมากเป็นอันดับที่หนึ่ง ขอให้รักสาการทำหน้าที่ตรงนี้ไว้ และวันนี้ขอให้สมาชิกเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนายกรัฐมนตรี และในช่วงที่รัฐมนตรีแต่ละคนชี้แจงก็ขอให้นั่งอยู่ในห้องเพื่อเป็นกำลังใจขณะที่หัวหน้าภาคทั้ง 10 ภาค สลับกันนั่งอยู่ในประชุม โดยแบ่งช่วงเวลาให้หัวหน้าภาค คนใด ต้องอยู่ในห้องประชุมบ้าง ช่วงแรกตั้งแต่เวลา09.00-11.00 น. 12.00น.-17.00 น. 18.00น-21.00 น.เพื่อไม่ให้บรรยากาศในที่ประชุมส.ส.ของพรรคดูน้อยเกินไป

และหลังจากปิดสมัยประชุมสภาฯ จะกำหนดนัดประชุมใหญ่สามัญพรรคประจำปี ในช่วงปลายเดือนมี.ค.นี้ โดยระหว่างพักจะดูแลและสนับสนุนการลงพื้นที่ของส.ส.ตลอด3 เดือนอย่างเต็มที่