เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #พร้อมปรับครม. ! จุรินทร์ ยัน สัปดาห์หน้าเสนอชื่อคนเป็นรัฐมนตรี หลังคุยนายกแล้ว

#พร้อมปรับครม. ! จุรินทร์ ยัน สัปดาห์หน้าเสนอชื่อคนเป็นรัฐมนตรี หลังคุยนายกแล้ว

8 October 2022
186   0

   นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนครสวรรค์ ทั้ง 6 เขต โดยมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า เสียงตอบรับที่จังหวัดนครสวรรค์ ทั้ง 6 เขต และผู้สมัครทุกคน

มีพื้นความรู้ มีประสบการณ์ในการทำงานที่ดี เป็นวิศวกรหลายคน เป็นผู้เชี่ยวชาญกิจการด้านชุมชน ด้านโทรคมนาคมก็มี เป็นนักธุรกิจ SME ของนครสวรรค์ก็มี ถือว่าผู้สมัครทั้ง 6 เขต มีศักยภาพที่ดีมาก และพร้อมที่จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดอีกทางหนึ่งให้กับชาวนครสวรรค์

ส่วนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ไม่มีปัญหาอะไร ตนได้นำกราบเรียนกับนายกรัฐมนตรีแล้ว และนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้ขัดข้องอะไร กระบวนการต่อไปตนจะนำชื่อเพื่อกราบเรียนให้นายกรัฐมนตรีทราบ ขณะขั้นตอนกระบวนการในการดำเนินการก็อยู่ที่ตัวนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นผู้นำรัฐบาล และเป็นผู้ที่มีอำนาจนำชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ตามขั้นตอนกระบวนการของรัฐธรรมนูญ

อย่างไรก็ตามในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค ร่วมกับ ส.ส. ซึ่งเป็นกระบวนการปกติของประชาธิปัตย์ในการคัดเลือกรัฐมนตรี หรือผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของพรรค ไม่มีอะไรนอกเหนือจากกฎระเบียบ หรือไม่มีอะไรพิสดาร

แต่เป็นกระบวนการปกติของประชาธิปไตยในพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นสถาบันทางการเมือง พร้อมมั่นใจว่าทุกอย่างราบรื่น เรียบร้อย และเป็นไปตามกระบวนการของพรรคทุกประการ